Giá kiểm định giám sát đóng mới phần hệ thống ngăn ngừa ô nhiễm do dầu trên tàu biển

Giá kiểm định giám sát đóng mới phần hệ thống ngăn ngừa ô nhiễm do dầu trên tàu biển được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Thùy, đang sinh sống tại Bình Dương, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi giá kiểm định giám sát đóng mới phần hệ thống ngăn ngừa ô nhiễm do dầu trên tàu biển được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn. Hoàng Thùy (0906***)

Giá kiểm định giám sát đóng mới phần hệ thống ngăn ngừa ô nhiễm do dầu trên tàu biển được quy định tại Khoản 4 Mục II Chương I Thông tư 234/2016/TT-BTC về giá dịch vụ kiểm định an toàn kỹ thuật và chất lượng tàu biển, công trình biển; sản phẩm công nghiệp lắp đặt trên tàu biển, công trình biển; đánh giá, chứng nhận hệ thống quản lý an toàn và phê duyệt, kiểm tra, đánh giá, chứng nhận lao động hàng hải do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành như sau:

a) Hệ thống ngăn ngừa ô nhiễm khu vực chứa hàng của tàu chở dầu

Số đơn vị giá tiêu chuẩn được nêu trong Biểu số 2.6

Biểu số 2.6:

Số TT

Trọng tải toàn phần, DWT (tấn)

Số đơn vị giá tiêu chuẩn (ĐVGTC)

Không có hệ thống rửa bằng dầu thô

Có hệ thống rửa bằng dầu thô

1

Đến 50

1.250

 

2

Trên 50 đến 100

1.750

 

3

Trên 100 đến 200

2.250

 

4

Trên 200 đến 500

3.450

 

5

Trên 500 đến 1.000

4.350

 

6

Trên 1.000 đến 2.000

4.732

 

7

Trên 2.000 đến 5.000

5.194

 

8

Trên 5.000 đến 10.000

13.550

 

9

Trên 10.000 đến 20.000

15.230

 

10

Trên 20.000 đến 30.000

17.835

25.835

11

Trên 30.000 đến 50.000

18.750

27.750

12

Trên 50.000

18.750 + (DWT-50.000) x 0,0011

27.750 + (DWT-50.000) x 0,0012

b) Hệ thống ngăn ngừa ô nhiễm khu vực buồng máy

Số đơn vị giá tiêu chuẩn được nêu trong Biểu số 2.7

Biểu số 2.7:

Số TT

Tổng dung tích của tàu (GT)

Số đơn vị giá tiêu chuẩn (ĐVGTC)

1

Đến 50

150

2

Trên 50 đến 100

150 + (GT-50) x 3

3

Trên 100 đến 200

300 + (GT-100) x 2,5

4

Trên 200 đến 500

550 + (GT-200) x 2,0

5

Trên 500 đến 1.000

1.150 + (GT-500) x 1,8

6

Trên 1.000 đến 5.000

2.050 + (GT-1.000) x 1,0

7

Trên 5.000 đến 10.000

6.050 + (GT-5.000) x 0,8

8

Trên 10.000 đến 20.000

10.050 + (GT-10.000) x 0,6

9

Trên 20.000

16.050 + (GT-20.000) x 0,4

c) Giá kiểm định giám sát đóng mới hệ thống rửa bằng dầu thô

Số đơn vị giá được nêu trong Biểu số 2.8

Biểu số 2.8:

Số TT

Trọng tải toàn phần, DWT (tấn)

Số đơn vị giá tiêu chuẩn (ĐVGTC)

1

Đến 30.000

8.000

2

Trên 30.000 đến 40.000

8.540

3

Trên 40.000 đến 70.000

8.960

4

Trên 70.000 đến 100.000

10.500

5

Từ 100.000 trở lên, mức trọng tải toàn phần tăng trong khoảng từ 1 đến 10.000 so với mức 100.000

10.500

+ 90

Ghi chú:

- Cách tính giá tại điểm 5 Biểu nêu trên cụ thể như sau: Đối với tàu có tải trọng toàn phần cao hơn mức 100.000 tấn thì Số đơn vị giá tiêu chuẩn (ĐVGTC) = 10.500 (ĐVGTC của tàu 100.000 tấn) + 90 ĐVGTC cho mỗi khoảng 10.000 tấn tải trọng tăng thêm (tải trọng biến động tăng trong khoảng 1 đến 10.000 tấn so với mức 100.000 tấn).

Ví dụ: Các tàu có tải trọng toàn phần trong khoảng từ 100.001 đến 109.999 tấn thì ĐVGTC = 10.500 + 90 = 10.590. Các tàu có tải trọng toàn phần trong khoảng từ 110.001 đến 119.999 tấn thì ĐVGTC = 10.500 + 90 + 90 =10.680.

Các Biểu giá tại Chương I (trừ các Biểu số: 1.20, 1.22, 1.24B, 1.24C, 1.28) và Biểu số 2 Chương II Phần thứ hai có cách tính tương tự.

- Trong trường hợp kiểm tra hệ thống rửa bằng dầu thô được thực hiện mà không phải vào trong két dầu hàng, số đơn vị giá tiêu chuẩn sẽ được tính theo tiết a.4 điểm 5 mục II chương IV Phần này.

Trên đây là nội dung quy định về giá kiểm định giám sát đóng mới phần hệ thống ngăn ngừa ô nhiễm do dầu trên tàu biển. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 234/2016/TT-BTC.

Trân trọng!

Tàu biển
Hỏi đáp mới nhất về Tàu biển
Hỏi đáp Pháp luật
Ai có thẩm quyền quyết định đưa cơ sở phá dỡ tàu biển vào hoạt động?
Hỏi đáp Pháp luật
Tàu biển đã qua sử dụng được nhập khẩu để phá dỡ gồm những loại nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Việc chuyển quyền sở hữu tàu biển Việt Nam có hiệu lực từ thời điểm nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Người làm việc trên tàu cá không mang theo giấy tờ tùy thân khi hoạt động thì có bị xử phạt không?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ ngày 20/5/2025, không treo quốc kỳ Việt Nam trên tàu cá khi hoạt động bị xử phạt bao nhiêu tiền?
Hỏi đáp Pháp luật
Quy trình mua tàu biển sử dụng vốn nhà nước được thực hiện như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Kinh doanh dịch vụ lai dắt tàu biển cần có tối thiểu bao nhiêu tàu lai dắt?
Hỏi đáp Pháp luật
Quy định về giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ đặc biệt của thuyền viên có gì thay đổi từ ngày 01/9/2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu chuẩn chuyên môn của thuyền trưởng, đại phó tàu từ 500 GT trở lên từ ngày 01/9/2023 quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục đăng ký thay đổi nội dung biện pháp bảo đảm bằng tàu biển đã đăng ký được tiến hành ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tàu biển
Thư Viện Pháp Luật
174 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Tàu biển
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào