Sử dụng giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng hợp tác xã

Hoạt động sử dụng giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng hợp tác xã được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Trần Đức Thắng. Tôi đang tìm hiểu các quy định liên quan đến hoạt động cấp Giấy phép, tổ chức và hoạt động, quyền hạn và trách nhiệm của ngân hàng hợp tác xã. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, theo quy định pháp luật hiện hành thì hoạt động sử dụng giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng hợp tác xã được quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn ! Trần Đức Thắng (thang*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 20 Thông tư 31/2012/TT-NHNN quy định về ngân hàng hợp tác xã do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành thì hoạt động sử dụng giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng hợp tác xã được quy định cụ thể như sau:

- Ngân hàng hợp tác xã được cấp Giấy phép phải sử dụng đúng tên và hoạt động đúng nội dung quy định trong Giấy phép, không được tiến hành bất kỳ hoạt động kinh doanh nào ngoài các hoạt động ngân hàng, hoạt động kinh doanh khác ghi trong Giấy phép được Ngân hàng Nhà nước cấp.

- Ngân hàng hợp tác xã không được tẩy xóa, mua, bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho mượn Giấy phép.

- Trường hợp Giấy phép bị mất, bị rách, bị cháy hoặc bị hủy dưới hình thức khác, ngân hàng hợp tác xã phải có văn bản nêu rõ lý do gửi trực tiếp hoặc bằng đường bưu điện về Ngân hàng Nhà nước (Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng) đề nghị Ngân hàng Nhà nước xem xét cấp bản sao Giấy phép từ sổ gốc theo quy định của pháp luật. Trong thời hạn 02 (hai) ngày kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị, Ngân hàng Nhà nước xem xét, cấp bản sao từ bản gốc cho ngân hàng hợp tác xã.

Trên đây là nội dung tư vấn về hoạt động sử dụng giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng hợp tác xã. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 31/2012/TT-NHNN.

Trân trọng!

Hợp tác xã
Hỏi đáp mới nhất về Hợp tác xã
Hỏi đáp Pháp luật
Đại hội thành viên bất thường của Hợp tác xã được triệu tập trong trường hợp nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Nhiệm kỳ của Giám đốc theo tổ chức quản trị rút gọn tại Hợp tác xã là bao lâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Hệ thống thông tin về đăng ký hợp tác xã là gì? Điều kiện tiếp nhận hồ sơ đăng ký hợp tác xã vào Hệ thống thông tin về đăng ký hợp tác xã?
Hỏi đáp Pháp luật
Thu nhập từ giao dịch nội bộ của hợp tác xã có được miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Nội dung chính sách hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực hợp tác xã gồm những gì? Nộp hồ sơ đăng ký hỗ trợ ở đâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện trở thành thành viên chính thức của hợp tác xã? Thành viên chính thức của hợp tác xã có các quyền nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hợp tác xã có được hỗ trợ kinh phí tham gia hội chợ, triển lãm tại nước ngoài không?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời hạn sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hợp tác xã trên môi trường điện tử là bao lâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Hợp tác xã quy mô lớn thực hiện kiểm toán độc lập báo cáo tài chính bao lâu một lần?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu F02-HTX báo cáo tình hình tăng giảm vốn chủ sở hữu của hợp tác xã 2024 và cách lập?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hợp tác xã
Thư Viện Pháp Luật
311 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hợp tác xã

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Hợp tác xã

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào