Hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm được nộp theo những phương thức nào?

Phương thức nộp hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm được quy định như thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Em là sinh viên khoa Luật Dân sự trường Đại học Luật TP.HCM. Hiện tại, em đang tìm hiểu về các thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm. Trong đó, một vài vấn đề em chưa nắm rõ, mong được giải đáp. Cho em hỏi, hiện nay, hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm được nộp theo những phương thức nào? Nội dung này em có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Quý chuyên gia. Em xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe! Huy Hoàng (hoang***@gmail.com)

Từ ngày 15/10/2017, Nghị định 102/2017/NÐ-CP về đăng ký biện pháp bảo đảm chính thức có hiệu lực thi hành. Nghị định này quy định thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm, cung cấp thông tin về biện pháp bảo đảm bằng tài sản (sau đây gọi chung là đăng ký cung cấp thông tin về biện pháp bảo đảm); quản lý nhà nước về đăng ký biện pháp bảo đảm.

Theo đó, phương thức nộp hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 13 Nghị định 102/2017/NÐ-CP. Cụ thể bao gồm:

1. Qua hệ thống đăng ký trực tuyến;

2. Nộp trực tiếp;

3. Qua đường bưu điện;

4. Qua thư điện tử trong trường hợp người yêu cầu đăng ký đã được cấp mã số sử dụng cơ sở dữ liệu về biện pháp bảo đảm.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về phương thức nộp hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 102/2017/NÐ-CP.

Trân trọng!

Hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm
Hỏi đáp Pháp luật
Thủ tục giải quyết hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm đối với tàu bay được quy định như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm đối với nhà ở hình thành trong tương lai bao gồm những giấy tờ gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm đối với quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất đã được chứng nhận quyền sở hữu bao gồm những loại giấy tờ nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Trình tự tiếp nhận hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Có được nộp hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm qua trực tuyến không?
Hỏi đáp pháp luật
04 phương thức nộp hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm tàu biển
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm được nộp qua đường bưu điện hoặc qua thư điện tử được tiếp nhận như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm được nộp theo những phương thức nào?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm được nộp trực tiếp được tiếp nhận như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm
Thư Viện Pháp Luật
347 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào