Bảo hiểm xã hội/Bộ Quốc phòng có trách nhiệm ra sao trong việc chuyển xếp lương đối với công nhân quốc phòng?

Trách nhiệm của Bảo hiểm xã hội/Bộ Quốc phòng về chuyển xếp lương đối với công nhân quốc phòng được quy định thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Tôi hiện đang công tác trong đơn vị Quân đội nhân dân tại Quảng Ninh. Vừa qua, tôi được biết nhà nước vừa ban hành quy định mới hướng dẫn việc chuyển xếp lương đối với công nhân quốc phòng và sắp có hiệu lực thi hành trên thực tế. Tôi thắc mắc không biết theo quy định mới này thì Bảo hiểm xã hội/Bộ Quốc phòng có trách nhiệm ra sao trong việc chuyển xếp lương đối với công nhân quốc phòng? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Quý chuyên gia. Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe!  Vũ Trần Khoa (khoa***@gmail.com)

Từ ngày 10/10/2017, Thông tư 207/2017/TT-BQP về hướng dẫn thực hiện chuyển xếp lương đối với công nhân quốc phòng do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành chính thức có hiệu lực. Theo đó, Thông tư này hướng dẫn thực hiện chuyển xếp lương đối với công nhân quốc phòng quy định tại Điều 4 Nghị định số 19/2017/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2017 của Chính phủ quy định chế độ tiền lương của công nhân quốc phòng và chế độ phụ cấp thâm niên đối với viên chức quốc phòng (sau đây gọi tắt là Nghị định số 19/2017/NĐ-CP).

Trách nhiệm của Bảo hiểm xã hội/Bộ Quốc phòng về chuyển xếp lương đối với công nhân quốc phòng là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 4 Điều 5 Thông tư 207/2017/TT-BQP. Cụ thể như sau:

Thực hiện việc truy thu đóng bảo hiểm xã hội; tiếp nhận hồ sơ ra quyết định điều chỉnh mức hưởng trợ cấp hưu trí, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, tử tuất; chốt sổ bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội đối với các đối tượng quy định tại khoản 1 Điều 2 Thông tư này đã hưởng trợ cấp thôi việc trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 7 năm 2016 đến ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành.

Liên quan đến nội dung này, để bạn nắm rõ hơn vấn đề, Ban biên tập gửi tới bạn một số thông tin về trách nhiệm của các cơ quan khác trong việc chuyển xếp lương đối với công nhân quốc phòng như sau:

- Cục Tài chính/Bộ Quốc phòng:

Chủ trì, phối hợp với Cục Quân lực/Bộ Tổng Tham mưu và các cơ quan liên quan chỉ đạo, kiểm tra và giải quyết những vướng mắc trong việc thực hiện chuyển xếp lương công nhân quốc phòng và bảo đảm tài chính để thực hiện chế độ hướng dẫn tại Thông tư này.

- Cục Quân lực/Bộ Tổng Tham mưu:

Tiếp nhận báo cáo của các cơ quan, đơn vị đề nghị chuyển xếp lương cũ sang lương mới đối với công nhân quốc phòng thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; thẩm định, tổng hợp báo cáo Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu xem xét, trình Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quyết định.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về trách nhiệm của Bảo hiểm xã hội/Bộ Quốc phòng trong việc chuyển xếp lương đối với công nhân quốc phòng. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 207/2017/TT-BQP.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào