Việc đánh giá, xếp loại hiệu trưởng trường mầm non phải đảm bảo những yêu cầu nào?
Ngày 14/4/2011,Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 17/2011/TT-BGDĐT về quy định chuẩn hiệu trưởng trường mầm non.
Theo đó, yêu cầu đối với việc đánh giá, xếp loại hiệu trưởng trường mầm non được quy định tại Điều 8 Thông tư 17/2011/TT-BGDĐT. Cụ thể bao gồm:
1. Việc đánh giá, xếp loại hiệu trưởng phải đảm bảo khách quan, toàn diện, khoa học, công bằng và dân chủ; phản ánh đúng phẩm chất, năng lực, hiệu quả công tác, phải đặt trong phạm vi công tác và điều kiện cụ thể của nhà trường, địa phương.
2. Việc đánh giá, xếp loại hiệu trưởng phải căn cứ vào các kết quả được minh chứng phù hợp với các tiêu chí, tiêu chuẩn của chuẩn được quy định tại chương II của văn bản này.
Bên cạnh đó, về phương pháp đánh giá, xếp loại hiệu trưởng, quy định này cũng đồng thời yêu cầu như sau:
- Việc đánh giá hiệu trưởng phải căn cứ vào các kết quả đạt được dựa trên các minh chứng liên quan để cho điểm từng tiêu chí. Điểm tiêu chí tính theo thang điểm 10, là số nguyên, tổng điểm tối đa của 19 tiêu chí là 190.
- Việc xếp loại hiệu trưởng phải căn cứ vào tổng số điểm và mức độ đạt được của các tiêu chí.
Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về yêu cầu đối với việc đánh giá, xếp loại hiệu trưởng trường mầm non. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 17/2011/TT-BGDĐT.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Yêu cầu kỹ thuật của đèn cài mũ an toàn mỏ theo Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6472:1999?
- Ai phải tham gia khóa bồi dưỡng nghề công chứng? Hồ sơ đăng ký tham gia khóa bồi dưỡng nghề công chứng bao gồm những giấy tờ gì?
- Mẫu 03/TTN thông báo số tiền chậm nộp được điều chỉnh giảm năm 2024?
- Dự kiến nâng thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự, an toàn giao thông đường bộ?
- Địa chỉ Văn phòng đăng ký đất đai TP. Hồ Chí Minh ở đâu?