Từ năm 2018, bên giao đại lý lữ hành có trách nhiệm gì?

Từ năm 2018, trách nhiệm của bên giao đại lý lữ hành được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Nha Trang. Công ty tôi hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh đại lý lữ hành quốc tế. Tôi được biết, nhà nước vừa ban hành Luật Du lịch mới, sắp có hiệu lực áp dụng. Tôi thắc mắc không biết theo quy định của luật mới này thì bên giao đại lý lữ hành có trách nhiệm như thế nào trong quá trình thực hiện hợp đồng đại lý? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Thùy Dương (duong***@gmail.com)

Từ ngày 01/01/2018, Luật Du lịch 2017 chính thức có hiệu lực thi hành. Theo đó, kinh doanh đại lý lữ hành là việc tổ chức, cá nhân nhận bán chương trình du lịch của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành cho khách du lịch để hưởng hoa hồng.

Từ năm 2018, trách nhiệm của bên giao đại lý lữ hành được quy định tại  Điều 42 Luật Du lịch 2017. Theo đó, bao gồm:

1. Kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng của bên nhận đại lý lữ hành.

2. Tổ chức thực hiện chương trình du lịch do bên nhận đại lý lữ hành bán; chịu trách nhiệm với khách du lịch về chương trình du lịch giao cho bên nhận đại lý lữ hành.

3. Hướng dẫn, cung cấp cho bên nhận đại lý lữ hành thông tin liên quan đến chương trình du lịch.

Liên quan đến nội dung này, để bạn nắm rõ hơn, Ban biên tập gửi đến bạn một số thông tin về trách nhiệm của đại lý lữ hành như sau:

- Thông báo cho cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh thời điểm bắt đầu hoạt động kinh doanh, địa điểm kinh doanh, thông tin về doanh nghiệp giao đại lý lữ hành.

- Thực hiện việc bán chương trình du lịch đúng nội dung và đúng giá như hợp đồng đại lý; không được tổ chức thực hiện chương trình du lịch.

- Lập và lưu giữ hồ sơ về chương trình du lịch đã bán cho khách du lịch theo quy định của pháp luật.

- Treo biển đại lý lữ hành ở vị trí dễ nhận biết tại trụ sở đại lý.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về trách nhiệm của bên giao đại lý lữ hành từ năm 2018. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Luật Du lịch 2017. 

Trân trọng!

Đại lý lữ hành
Hỏi đáp mới nhất về Đại lý lữ hành
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu hợp đồng đại lý lữ hành chuẩn pháp lý năm 2024? Hợp đồng đại lý lữ hành có bắt buộc phải lập thành văn bản không?
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của bên giao đại lý lữ hành được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Từ năm 2018, bên giao đại lý lữ hành có trách nhiệm gì?
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của bên nhận đại lý lữ hành được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Từ năm 2018, đại lý lữ hành có trách nhiệm gì?
Hỏi đáp pháp luật
Treo biển đại lý lữ hành ở nơi khó nhận biết bị xử phạt đến 500.000 đồng
Hỏi đáp pháp luật
Kinh doanh dịch vụ chui đại lý lữ hành bị xử lý như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Đại lý lữ hành không treo biển bị xử phạt như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Đại lý lữ hành niêm yết sai giá cả xử lý như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Đại lý lữ hành sử dụng hướng dẫn viên nội địa không có hợp đồng lao động bị xử phạt như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đại lý lữ hành
Thư Viện Pháp Luật
329 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Đại lý lữ hành

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Đại lý lữ hành

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào