Thủ tục thu hồi giấy phép, giấy chứng nhận về quản lý, sử dụng tiền chất thuốc nổ cho tổ chức, doanh nghiệp

Thủ tục thu hồi giấy phép, giấy chứng nhận về quản lý, sử dụng tiền chất thuốc nổ cho tổ chức, doanh nghiệp được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Bùi Duy Cường. Tôi đang làm việc cho một công ty sản xuất chất nổ tại thành phố Hồ Chí Minh. Công ty tôi đã được cấp giấy phép, giấy chứng nhận về quản lý, sử dụng tiền chất thuốc nổ để sản xuất chất nổ. Sắp tới công ty tôi sẽ được hợp nhất với một công ty khác để nâng cao uy tín và có thể nhận được các đơn hàng lớn hơn. Công ty tôi đang chuẩn bị hồ sơ đề nghị thu hồi giấy phép, giấy chứng nhận về quản lý, sử dụng tiền chất thuốc nổ đã được cấp. Cho tôi hỏi, trình tự, thủ tục giấy phép, giấy chứng nhận về quản lý, sử dụng tiền chất thuốc nổ được pháp luật quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn! Bùi Duy Cường (duycuong*****@gmail.com)

Thủ tục thu hồi giấy phép, giấy chứng nhận về quản lý, sử dụng tiền chất thuốc nổ cho tổ chức, doanh nghiệp được quy định tại Điều 11 Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ 2017 có hiệu lực từ ngày 01/07/2018. Cụ thể là:

1. Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thuộc trường hợp quy định tại Điều 10 của Luật này có trách nhiệm lập hồ sơ, làm thủ tục đề nghị thu hồi. Hồ sơ đề nghị bao gồm:

a) Văn bản đề nghị thu hồi;

b) Giấy giới thiệu kèm theo bản sao thẻ Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân, Hộ chiếu, Chứng minh Công an nhân dân hoặc giấy chứng minh do Quân đội nhân dân cấp của người đến liên hệ.

2. Hồ sơ quy định tại khoản 1 Điều này lập thành 01 bộ và nộp tại cơ quan cấp giấy phép, giấy xác nhận, giấy chứng nhận, chứng chỉ.

3. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép, giấy xác nhận, giấy chứng nhận, chứng chỉ phải thu hồi vũ khí, vật liệu nổ quân dụng, công cụ hỗ trợ và giấy phép, giấy xác nhận, giấy chứng nhận, chứng chỉ về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, tiền chất thuốc nổ, công cụ hỗ trợ.

4. Trường hợp cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp không đề nghị thu hồi vũ khí, vật liệu nổ quân dụng, công cụ hỗ trợ và giấy phép, giấy xác nhận, giấy chứng nhận, chứng chỉ thì cơ quan cấp giấy phép, giấy xác nhận, giấy chứng nhận, chứng chỉ phải kiểm tra, lập biên bản, tổ chức thu hồi và xử lý theo quy định.

5. Chính phủ quy định chi tiết Điều này..

Các tổ chức, doanh nghiệp phải bị thu hồi giấy phép, giấy chứng nhận về quản lý, sử dụng tiền chất thuốc nổ trong các trường hợp sau đây:

- Tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, vận chuyển, sử dụng tiền chất thuốc nổ giải thể, chuyển đổi, chia, tách, hợp nhất, sáp nhập;

- Tổ chức, doanh nghiệp chấm dứt hoạt động về tiền chất thuốc nổ;

- Tổ chức, doanh nghiệp không bảo đảm điều kiện về sản xuất, kinh doanh, vận chuyển, sử dụng tiền chất thuốc nổ;

- Tổ chức, doanh nghiệp không đáp ứng đầy đủ hoặc không thực hiện đúng nội dung quy định trong giấy phép, giấy chứng nhận;

- Tổ chức, doanh nghiệp được cấp giấy phép, giấy chứng về quản lý, sử dụng tiền chất thuốc nổ không đúng thẩm quyền;

- Tổ chức, doanh nghiệp không tiến hành kinh doanh tiền chất thuốc nổ trong thời gian 06 tháng kể từ ngày được cấp giấy phép kinh doanh.

Tổ chức, doanh nghiệp nhân trường hợp thu hồi trên đây phải có trách nhiệm lập hồ sơ, làm thủ tục đề nghị thu hồi theo quy định nộp cho cơ quan đã cấp giấy phép, giấy chứng về quản lý, sử dụng tiền chất thuốc nổ xem xét quyết định thu hồi giấy phép, giấy chứng về quản lý, sử dụng tiền chất thuốc nổ đã cấp.

Trong trường hợp tổ chức, doanh nghiệp không đề nghị thu hồi giấy phép, giấy chứng về quản lý, sử dụng tiền chất thuốc nổ đã được cấp thì cơ quan quản lý trực tiếp phải kiểm tra, lập biên bản, tổ chức thu hồi và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn về thủ tục thu hồi giấy phép, giấy chứng về quản lý, sử dụng tiền chất thuốc nổ đã cấp cho cá nhân. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ 2017.

Trân trọng!

Doanh nghiệp
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Doanh nghiệp
Hỏi đáp Pháp luật
CFO là gì? CFO viết tắt của từ gì? Giám đốc công ty cổ phần có nhiệm kỳ bao nhiêu năm?
Hỏi đáp Pháp luật
Doanh nghiệp là gì? Có những loại hình doanh nghiệp nào?
Hỏi đáp Pháp luật
COO là gì? COO là viết tắt của từ gì? Công ty TNHH 1 thành viên có được thuê Giám đốc để điều hành hoạt động kinh doanh của công ty không?
Hỏi đáp Pháp luật
Doanh nghiệp nhỏ là gì? Một số thuận lợi và khó khăn của doanh nghiệp nhỏ là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ năng lực công ty gồm những gì? Hiện nay doanh nghiệp được hưởng những quyền lợi gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Nhiệm kỳ phó giám đốc doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ là bao nhiêu năm?
Hỏi đáp Pháp luật
Doanh nghiệp thoái vốn là gì? Các hình thức doanh nghiệp thoái vốn hiện nay?
Hỏi đáp Pháp luật
Thanh tra các doanh nghiệp kê khai khống các khoản chi phí tiền lương?
Hỏi đáp Pháp luật
Doanh nghiệp kinh doanh trên không gian mạng cung cấp dịch vụ liên tục thông qua giao dịch từ xa phải cung cấp những thông tin nào cho người tiêu dùng?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ năm 2025, điều tra doanh nghiệp phải bảo đảm các yêu cầu gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Doanh nghiệp
Thư Viện Pháp Luật
341 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào