Nhiệm vụ của Đoàn điều tra tai nạn lao động hàng hải được pháp luật quy định như thế nào?
Nhiệm vụ của Đoàn điều tra tai nạn lao động hàng hải được pháp luật quy định tại Khoản 4 Điều 8 Thông tư 13/2017/TT-BLĐTBXH quy định về khai báo, điều tra, thống kê và báo cáo tai nạn lao động hàng hải do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành như sau:
Yêu cầu người sử dụng lao động cung cấp các tài liệu, hồ sơ, phương tiện có liên quan đến vụ tai nạn và phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan tiến hành lấy lời khai theo mẫu tại Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư này và điều tra dựa trên các chứng cứ thu thập được có liên quan đến vụ tai nạn.
Như vậy, nhiệm vụ của đoàn điều tra tai nạn lao động hàng hải có trách nhiệm yêu cầu người sử dụng dụng lao động cung cấp các thông tin, tài liệu về vụ tai nạn lao động, để thực hiện việc thu thập các thông tin theo quy định của pháp luật.
Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập về nhiệm vụ của Đoàn điều tra tai nạn lao động hàng hải. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 13/2017/TT-BLĐTBXH.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu số 02c - Mẫu Quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu năm 2025?
- Đất xây dựng công trình xử lý nước thải tại khu vực đô thị và nông thôn có được miễn tiền thuê đất hay không?
- Cây ATM có hoạt động vào dịp tết Nguyên đán 2025 không?
- Luật Ngân hàng Nhà nước Việt Nam mới nhất là Luật nào?
- Có bắt buộc phải bố trí chỗ ăn ở cho lao động là người giúp việc gia đình không?