Kiểm tra hoạt động của tổ chức công chứng được quy định như thế nào?
Kiểm tra về tổ chức và hoạt động công chứng được quy định tại Điều 26 Thông tư 06/2015/TT-BTP quy định chi tiết và hưỡng dẫn thi hành một số điều của Luật công chứng do Bộ trưởng bộ Tư pháp ban hành, có quy định về việc kiểm tra về tổ chức và hoạt động công chứng được quy định như sau:
1. Sở Tư pháp có trách nhiệm giúp Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thực hiện kiểm tra về tổ chức và hoạt động công chứng tại địa phương theo định kỳ hàng năm hoặc đột xuất theo yêu cầu của Bộ Tư pháp hoặc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
2. Cục Bổ trợ tư pháp có trách nhiệm giúp Bộ trưởng Bộ Tư pháp kiểm tra về tổ chức và hoạt động công chứng tại các địa phương.
3. Việc kiểm tra định kỳ phải được lập kế hoạch; thời gian và nội dung kiểm tra phải được thông báo bằng văn bản cho đối tượng kiểm tra chậm nhất là 10 ngày làm việc trước khi tiến hành kiểm tra.
Trên đây là câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về kiểm tra tổ chức và hoạt động công chứng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn có thể tham khảo tại Thông tư 06/2015/TT-BTP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Các trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có việc làm?
- Điểm chuẩn xét tuyển các trường thành viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh năm 2024?
- Phương thức giải ngân của chi nhánh ngân hàng nước ngoài được thực hiện theo các nguyên tắc nào?
- Các chỉ tiêu cơ bản về phát triển nhà ở trong Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia bao gồm gì?
- Hành vi không thực hiện các biện pháp lưu giữ, xử lý vật thể bị nhiễm bẩn phóng xạ bị phạt bao nhiêu?