Báo cáo kết quả kiểm tra thi hành văn bản, thực hiện nhiệm vụ được giao của Bộ Thông tin và Truyền thông

Việc báo cáo kết quả kiểm tra thi hành văn bản, thực hiện nhiệm vụ được giao của Bộ Thông tin và Truyền thông được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang công tác tại Phòng Văn hóa Thông tin huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk. Cơ quan chúng tôi vừa hoành thành xong đợt kiểm tra do Lãnh đạo Bộ chỉ thị về vấn đề thi hành văn bản trên thực tế và thực hiện nhiệm vụ được giao giai đoạn 6 tháng đầu năm 2017. Tôi thắc mắc không biết sau khi tiến hành kiểm tra xong, công tác báo cáo kết quả kiểm tra sẽ được thực hiện ra sao? Tôi có thể tham khảo thêm vấn đề này ở đâu? Rất mong Ban biên tập hỗ trợ giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn rất nhiều! Hồ Thị Nga (nga***@gmail.com)  

Việc báo cáo kết quả kiểm tra thi hành văn bản, thực hiện nhiệm vụ được giao của Bộ Thông tin và Truyền thông được quy định tại Điều 38 Quy chế làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BTTTT. Cụ thể như sau: 

1. Chậm nhất 05 ngày làm việc sau khi kết thúc kiểm tra, Đoàn kiểm tra phải báo cáo Lãnh đạo Bộ kết quả kiểm tra. Báo cáo phải nêu rõ nội dung kiểm tra, đánh giá những mặt được và chưa được, những sai phạm cùng biện pháp khắc phục và kiến nghị hình thức xử lý (nếu có).

2. Nội dung báo cáo bao gồm các vấn đề sau đây:

a) Căn cứ tiến hành kiểm tra.

b) Thời gian, địa điểm, kế hoạch kiểm tra.

c) Thành phần tham gia kiểm tra.

d) Nội dung kiểm tra.

đ) Kết quả đạt được và những sai phạm, yếu kém còn tồn tại. Trường hợp chưa thực hiện hoặc thực hiện không đúng nhiệm vụ được giao phải xác định rõ tính chất, mức độ, nguyên nhân, trách nhiệm của các đơn vị trong việc chưa thực hiện hoặc thực hiện không đúng, không đầy đủ nhiệm vụ được giao.

e) Ý kiến của các đơn vị tham gia kiểm tra và đề xuất của Đoàn kiểm tra về biện pháp xử lý vi phạm (nếu có).

g) Kiến nghị của đơn vị được kiểm tra.

3. Căn cứ kết luận của Lãnh đạo Bộ, Trưởng đoàn kiểm tra tham mưu thông báo kết quả kiểm tra gửi các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ được kiểm tra và các đơn vị có liên quan trong Bộ. Nếu phát hiện có sai phạm thì xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý.

Đoàn kiểm tra có trách nhiệm theo dõi việc xử lý sau khi kiểm tra, yêu cầu đơn vị được kiểm tra khắc phục sai phạm theo quyết định của cấp có thẩm quyền, báo cáo kết quả khắc phục sau kiểm tra với Lãnh đạo Bộ.

4. Định kỳ hàng tháng, quý, 6 tháng, 9 tháng, 1 năm, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ báo cáo tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ giao theo thẩm quyền ở đơn vị mình gửi về Văn phòng Bộ.

5. Trước ngày 30 hàng tháng, quý và ngày 30 tháng 12 hàng năm, Văn phòng tổng hợp chung, xây dựng báo cáo về tình hình, kết quả việc thi hành các nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ giao.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc báo cáo kết quả kiểm tra thi hành văn bản, thực hiện nhiệm vụ được giao của Bộ Thông tin và Truyền thông. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 727/QĐ-BTTTT.

Trân trọng!

 

 

Bộ Thông tin và Truyền thông
Hỏi đáp mới nhất về Bộ Thông tin và Truyền thông
Hỏi đáp Pháp luật
Ban hành danh mục sản phẩm hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh sách đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông từ ngày 24/11/2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Tạp chí Thông tin và Truyền thông có phải là tổ chức trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông không?
Hỏi đáp Pháp luật
Vị trí và chức năng của Bộ Thông tin và truyền thông? Cơ cấu tổ chức của Bộ Thông tin và truyền thông được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Bộ thông tin và truyền thông có trách nhiệm gì trong việc thực hiện quản lý nhà nước về công tác người khuyết tật?
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của Bộ Thông tin và Truyền thông trong phòng, chống khủng bố
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của Bộ Thông tin và Truyền thông trong phòng, chống mua bán người
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của Bộ Thông tin và Truyền thông trong bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của Bộ Thông tin và Truyền thông trong quản lý nhà nước về an toàn thông tin và an ninh thông tin
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc xây dựng và ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Bộ Thông tin và Truyền thông
Thư Viện Pháp Luật
152 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Bộ Thông tin và Truyền thông
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào