Trách nhiệm của các đơn vị liên quan trong việc giúp thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước tiếp công dân

Trách nhiệm của cơ quan, đơn vị liên quan trong việc giúp thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước tiếp công dân được quy định thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là Mai Anh, sinh viên trường Đại học Công đoàn. Trong quá trình học, em có tìm hiểu về quy trình thực hiện việc tiếp công dân tại các cơ quan nhà nước. Trong đó, một vài chỗ em chưa nắm rõ. Nhờ Ban biên tập trả lời giúp em, hiện nay pháp luật quy định ra sao về trách nhiệm của các đơn vị liên quan trong việc giúp thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước tiếp công dân? Em có thể tham khảo thêm nội dung này ở đâu? Mong nhận được phản hồi từ các anh chị. Em xin chân thành cảm ơn! Trần Mai Anh (0907****)

Trách nhiệm của cơ quan, đơn vị liên quan trong việc giúp thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước tiếp công dân được quy định tại Điều 33 Thông tư 06/2014/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân. Cụ thể như sau: 

1. Cơ quan, đơn vị có liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và cơ quan Thanh tra nhà nước hoặc Văn phòng Ủy ban nhân dân cùng cấp có trách nhiệm:

a) Lựa chọn, bố trí những trường hợp để thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước tiếp công dân, trừ trường hợp tiếp công dân khẩn cấp;

b) Chuẩn bị đầy đủ những thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh mà thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước sẽ tiếp công dân;

c) Cử cán bộ chuyên môn để ghi chép nội dung việc tiếp công dân, nhận các thông tin, tài liệu do công dân cung cấp;

d) Cử cán bộ lãnh đạo cơ quan, đơn vị chuyên môn có liên quan cùng tiếp công dân để thực hiện những yêu cầu do thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước giao.

2. Kết thúc việc tiếp công dân, các cơ quan, đơn vị chuyên môn có liên quan chịu trách nhiệm giúp thủ trưởng cơ quan chuẩn bị văn bản trả lời công dân.

Trường hợp vụ việc liên quan đến trách nhiệm của nhiều cấp, nhiều ngành thì cơ quan Thanh tra nhà nước cùng cấp có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền nghiên cứu, phân tích tính chất, mức độ, nguyên nhân của vụ việc để đề xuất các biện pháp giải quyết, đồng thời chuẩn bị văn bản để thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước trả lời công dân.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của cơ quan, đơn vị liên quan trong việc giúp thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước tiếp công dân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 06/2014/TT-TTCP.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
193 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào