Việc sử dụng chữ ký số và chứng thư số của cơ quan, tổ chức được quy định thế nào?
Sử dụng chữ ký số và chứng thư số của cơ quan, tổ chức được quy định tại Điều 12 Nghị định 26/2007/NĐ-CP hướng dẫn Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số. Cụ thể như sau:
1. Chữ ký số của người được cấp chứng thư số theo quy định tại Điều 11 Nghị định này chỉ được sử dụng để thực hiện các giao dịch theo đúng chức danh của người đó.
2. Việc ký thay, ký thừa lệnh theo quy định của pháp luật thực hiện bởi người có thẩm quyền sử dụng chữ ký số của mình, được hiểu căn cứ vào chức danh của người ký ghi trên chứng thư số.
Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về sử dụng chữ ký số và chứng thư số của cơ quan, tổ chức. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 26/2007/NĐ-CP.
Trân trọng!










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

- Từ 01/7/2025 Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có thẩm quyền cấp Giấy phép thành lập Trung tâm trọng tài đúng không?
- Mẫu bản vẽ tách thửa, hợp thửa đất mới nhất từ 1/7/2025 như thế nào?
- Thông báo 294: Khẩn trương nghiên cứu, xây dựng mô hình Trung tâm giao dịch bất động sản và quyền sử dụng đất do nhà nước quản lý đúng không?
- Hóa đơn kinh doanh vận tải có cần thể hiện biển kiểm soát không?
- Nguyên tắc tổ chức cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương là gì?