Sau bao lâu khi nộp giấy tờ thì được chi trả lại tiền bảo hiểm thai sản
Căn cứ vào điểm a, Khoản 3 Điều 102 Luật bảo hiểm xã hội 2014 quy định về trách nhiệm giải quyết của cơ quan BHXH như sau:
Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người sử dụng lao động, cơ quan BHXH phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động.
Trường hợp của bạn đã nộp giấy tờ thai sản cho Công ty. Tuy nhiên, bạn không nói rõ bạn đã nộp khi nào? Đơn vị bạn nộp hồ sơ của bạn lên cơ quan BHXH hay chưa? Nếu đã nộp thì nộp khi nào? Và đơn vị bạn có thực hiện việc đóng BHXH kịp thời và đầy đủ hay không? Vì vậy, chúng tôi không có đủ căn cứ để trả lời chính xác câu hỏi của bạn.
Nếu bạn muốn kiểm tra việc thanh toán chế độ thai sản của bạn đã được thực hiện hay chưa, bạn có thể hỏi đơn vị hoặc liên hệ với cơ quan BHXH - nơi Công ty bạn tham gia BHXH để được rõ./.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Việt Nam có mấy Viện kiểm sát nhân dân tối cao? Địa chỉ Viện kiểm sát nhân dân tối cao ở đâu?
- Hướng dẫn thủ tục xóa đăng ký tạm trú từ 10/01/2025?
- Lịch âm dương tháng 12 năm 2024: Đầy đủ, chi tiết, mới nhất?
- Tờ khai đề nghị xác nhận nơi thường xuyên đậu, đỗ; sử dụng phương tiện vào mục đích để ở từ 10/1/2025?
- Những đối tượng nào được miễn đào tạo nghề công chứng?