Sau bao lâu khi nộp giấy tờ thì được chi trả lại tiền bảo hiểm thai sản
Căn cứ vào điểm a, Khoản 3 Điều 102 Luật bảo hiểm xã hội 2014 quy định về trách nhiệm giải quyết của cơ quan BHXH như sau:
Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người sử dụng lao động, cơ quan BHXH phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động.
Trường hợp của bạn đã nộp giấy tờ thai sản cho Công ty. Tuy nhiên, bạn không nói rõ bạn đã nộp khi nào? Đơn vị bạn nộp hồ sơ của bạn lên cơ quan BHXH hay chưa? Nếu đã nộp thì nộp khi nào? Và đơn vị bạn có thực hiện việc đóng BHXH kịp thời và đầy đủ hay không? Vì vậy, chúng tôi không có đủ căn cứ để trả lời chính xác câu hỏi của bạn.
Nếu bạn muốn kiểm tra việc thanh toán chế độ thai sản của bạn đã được thực hiện hay chưa, bạn có thể hỏi đơn vị hoặc liên hệ với cơ quan BHXH - nơi Công ty bạn tham gia BHXH để được rõ./.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu số 02c - Mẫu Quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu năm 2025?
- Đất xây dựng công trình xử lý nước thải tại khu vực đô thị và nông thôn có được miễn tiền thuê đất hay không?
- Cây ATM có hoạt động vào dịp tết Nguyên đán 2025 không?
- Luật Ngân hàng Nhà nước Việt Nam mới nhất là Luật nào?
- Có bắt buộc phải bố trí chỗ ăn ở cho lao động là người giúp việc gia đình không?