Trách nhiệm của Văn phòng Bộ xây dựng trong việc cung cấp thông tin cho báo chí

Trách nhiệm của Văn phòng Bộ xây dựng trong việc cung cấp thông tin cho báo chí được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có một thắc mắc mong được ban biên tập giúp đỡ. Trách nhiệm của Văn phòng Bộ xây dựng trong việc cung cấp thông tin cho báo chí được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Gia Hân (han****@gmail.com)

Trách nhiệm của Văn phòng Bộ xây dựng trong việc cung cấp thông tin cho báo chí được quy định tại Điều 10 Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Xây dựng ban hành kèm theo Quyết định 130/QĐ-BXD năm 2017 như sau:

1. Tham mưu giúp Bộ trưởng, Thứ trưởng phụ trách lĩnh vực trong việc xây dựng các chương trình, kế hoạch truyền thông của Bộ Xây dựng.

2. Tham mưu, giúp việc cho Bộ trưởng, Người phát ngôn, Người được ủy quyền phát ngôn thực hiện nhiệm vụ phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định và những công việc khác liên quan được giao.

- Theo dõi, tổng hợp, phân tích và xử lý các thông tin báo chí, dư luận xã hội liên quan đến hoạt động của Bộ, công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Bộ và công tác quản lý nhà nước ngành Xây dựng được đăng tải hàng ngày trên các phương tiện thông tin đại chúng; kịp thời tham mưu, đề xuất xử lý đối với các vấn đề được dư luận xã hội và báo chí phản ánh.

- Làm đầu mối liên hệ giữa các cơ quan báo chí truyền thông, các nhà báo với Bộ Xây dựng và các đơn vị trực thuộc; thực hiện cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí thông qua các hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí như: phát hành thông cáo báo chí, thông tin báo chí; tổ chức các buổi họp báo; tổ chức các buổi làm việc, gặp mặt với báo chí; tổ chức để Lãnh đạo Bộ, Người phát ngôn, Người được ủy quyền phát ngôn trả lời phỏng vấn: chuẩn bị tài liệu, soạn thảo nội dung phát ngôn cho Bộ trưởng, Người phát ngôn, Người được ủy quyền phát ngôn...

- Phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các sự kiện, hoạt động thông tin, tuyên truyền về các hoạt động của Bộ Xây dựng.

3. Thực hiện chức năng là cơ quan thường trực Bộ phận chỉ đạo xử lý thông tin báo chí của Bộ: Giúp Bộ phận thường trực thực hiện nhiệm vụ được phân công, tiếp nhận những tài liệu, thông tin có liên quan về thông tin báo chí thuộc các lĩnh vực của Bộ; phối hợp vơi các đơn vị liên quan để tham mưu, đề xuất phương án xử lý thông tin báo chí; giúp Bộ phận thường trực theo dõi, đốc thúc các đơn vị, cá nhân được giao nhiệm vụ xử lý thông tin; tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện với Bộ trưởng.

Trên đây là quy định về Trách nhiệm của Văn phòng Bộ xây dựng trong việc cung cấp thông tin cho báo chí. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 130/QĐ-BXD  . 

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào