Quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin báo chí của Bộ Xây dựng

Quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin báo chí của Bộ Xây dựng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có một thắc mắc mong được ban biên tập giúp đỡ. Quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin báo chí của Bộ Xây dựng được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Minh Anh (anh****@gmail.com)

Quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin báo chí của Bộ Xây dựng được quy định tại Điều 9 Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Xây dựng ban hành kèm theo Quyết định 130/QĐ-BXD năm 2017 như sau:

1. Phòng Thông tin & Truyền thông (Văn phòng Bộ) là đầu mối theo dõi, tiếp nhận, tổng hợp thông tin báo chí, dư luận xã hội: tiếp nhận công văn yêu cầu, đề nghị cung cấp thông tin của các cơ quan báo chí, của nhà báo khi đến làm việc với Bộ Xây dựng; thực hiện hàng ngày việc điểm báo, theo dõi, tổng hợp thông tin báo chí và dư luận xã hội về những vấn đề liên quan đến Bộ Xây dựng...

Khi nhận được thông tin báo chí cần phải xử lý và cung cấp thông tin kịp thời, Phòng Thông tin & Truyền thông báo cáo Người phát ngôn, Người được ủy quyền phát ngôn và Bộ phận thường trực chỉ đạo xử lý thông tin báo chí, đồng thời đề xuất cách giải quyết, phương án xử lý để xin ý kiến chỉ đạo xử lý, quyết định nội dung thông tin cung cấp cho báo chí.

2. Trong trường hợp cần thiết, Người phát ngôn hoặc Người được ủy quyền phát ngôn và Bộ phận thường trực chỉ đạo xử lý thông tin báo chí báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng để có phương án xử lý và cung cấp thông tin kịp thời.

3. Khi tổ chức các sự kiện, các cuộc họp, hội thảo... cần mời các cơ quan báo chí, các nhà báo đến dự và đưa thông tin, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ phải báo cáo, trao đổi với Người phát ngôn hoặc Người được ủy quyền phát ngôn và Bộ phận thường trực xử lý thông tin báo chí để thống nhất phương án xử lý thông tin và nội dung thông tin cho báo chí.

4. Lãnh đạo các đơn vị, cá nhân liên quan được Người phát ngôn hoặc Người được ủy quyền phát ngôn và Bộ phận thường trực chỉ đạo xử lý thông tin báo chí đề nghị, phân công xử lý thông tin báo chí và chuẩn bị nội dung thông tin để cung cấp cho báo chí thì phải thực hiện nghiêm túc và đúng thời hạn.

5. Văn phòng Bộ thực hiện việc theo dõi, đôn đốc các đơn vị, cá nhân được phân công giải quyết, xử lý thông tin báo chí, tổng hợp, kịp thời báo cáo Người phát ngôn hoặc Người được ủy quyền phát ngôn và Bộ phận thường trực chỉ đạo xử lý thông tin báo chí để có phương án xử lý và cung cấp thông tin.

Trên đây là quy định về Quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin báo chí của Bộ Xây dựng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 130/QĐ-BXD  . 

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào