Quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin báo chí của Bộ Xây dựng
Quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin báo chí của Bộ Xây dựng được quy định tại Điều 9 Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Xây dựng ban hành kèm theo Quyết định 130/QĐ-BXD năm 2017 như sau:
1. Phòng Thông tin & Truyền thông (Văn phòng Bộ) là đầu mối theo dõi, tiếp nhận, tổng hợp thông tin báo chí, dư luận xã hội: tiếp nhận công văn yêu cầu, đề nghị cung cấp thông tin của các cơ quan báo chí, của nhà báo khi đến làm việc với Bộ Xây dựng; thực hiện hàng ngày việc điểm báo, theo dõi, tổng hợp thông tin báo chí và dư luận xã hội về những vấn đề liên quan đến Bộ Xây dựng...
Khi nhận được thông tin báo chí cần phải xử lý và cung cấp thông tin kịp thời, Phòng Thông tin & Truyền thông báo cáo Người phát ngôn, Người được ủy quyền phát ngôn và Bộ phận thường trực chỉ đạo xử lý thông tin báo chí, đồng thời đề xuất cách giải quyết, phương án xử lý để xin ý kiến chỉ đạo xử lý, quyết định nội dung thông tin cung cấp cho báo chí.
2. Trong trường hợp cần thiết, Người phát ngôn hoặc Người được ủy quyền phát ngôn và Bộ phận thường trực chỉ đạo xử lý thông tin báo chí báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng để có phương án xử lý và cung cấp thông tin kịp thời.
3. Khi tổ chức các sự kiện, các cuộc họp, hội thảo... cần mời các cơ quan báo chí, các nhà báo đến dự và đưa thông tin, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ phải báo cáo, trao đổi với Người phát ngôn hoặc Người được ủy quyền phát ngôn và Bộ phận thường trực xử lý thông tin báo chí để thống nhất phương án xử lý thông tin và nội dung thông tin cho báo chí.
4. Lãnh đạo các đơn vị, cá nhân liên quan được Người phát ngôn hoặc Người được ủy quyền phát ngôn và Bộ phận thường trực chỉ đạo xử lý thông tin báo chí đề nghị, phân công xử lý thông tin báo chí và chuẩn bị nội dung thông tin để cung cấp cho báo chí thì phải thực hiện nghiêm túc và đúng thời hạn.
5. Văn phòng Bộ thực hiện việc theo dõi, đôn đốc các đơn vị, cá nhân được phân công giải quyết, xử lý thông tin báo chí, tổng hợp, kịp thời báo cáo Người phát ngôn hoặc Người được ủy quyền phát ngôn và Bộ phận thường trực chỉ đạo xử lý thông tin báo chí để có phương án xử lý và cung cấp thông tin.
Trên đây là quy định về Quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin báo chí của Bộ Xây dựng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 130/QĐ-BXD .
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?