Khách du lịch phải làm gì để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch?

Khách du lịch phải làm gì để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi hoạt động bên ngành du lịch. Tôi được biết hiện nay đã có quy định chính thức về Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch nhưng do không có điều kiện tìm hiểu nên không rõ lắm. Nay tôi có câu hỏi như trên. Gửi tới quý anh chị, rất mong sớm nhận được phản hồi. Trân trọng. Trần Hoàng Minh Trí, địa chỉ mail minhtri****@gmail.com

Những điều cần làm đối với khách du lịch được hướng dẫn tại Điều 3 Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch ban hành kèm theo Quyết định 718/QĐ-BVHTTDL, theo đó:

Điều 3. Những điều cần làm đối với khách du lịch

Mục 1. Nội dung quy tắc ứng xử

1. Tuân thủ các quy định, nội quy hoạt động, biển báo, hướng dẫn của người quản lý tại điểm đến hoặc khi sử dụng dịch vụ giao thông công cộng; quan sát, tuân thủ biển chỉ dẫn tại nhà ga, bến cảng, khu du lịch, điểm du lịch.

2. Xếp hàng theo thứ tự khi sử dụng các dịch vụ hoặc tham gia các hoạt động tại nơi công cộng; ưu tiên giúp đỡ người lớn tuổi, người tàn tật, trẻ em, phụ nữ.

3. Tuân thủ giờ giấc, tôn trọng các thành viên trong đoàn khi đi du lịch tập thể.

4. Sử dụng trang phục lịch sự, phù hợp khi đi du lịch; mặc trang phục nghiêm túc khi tham quan tại những nơi thờ tự tín ngưỡng tôn nghiêm, nghĩa trang liệt sỹ, lễ hội truyền thống.

5. Tôn trọng văn hóa, tôn giáo, tín ngưỡng, phong tục, tập quán của cộng đồng địa phương tại điểm đến.

6. Lên kế hoạch, tìm hiểu trước về điểm đến và dịch vụ, đặt dịch vụ trước khi đi du lịch.

7. Chuẩn bị hành lý gọn gàng, đóng gói cẩn thận, đúng trọng lượng và kích thước theo quy định.

8. Ứng xử văn minh, thân thiện, giữ trật tự nơi công cộng, vui chơi lành mạnh.

9. Lấy thức ăn, đồ uống vừa đủ dùng khi đi ăn ở nhà hàng, khách sạn; kiểm soát việc sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn khi đi du lịch.

10. Có ý thức bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng; giữ gìn, bảo vệ công trình văn hóa, kiến trúc, cảnh quan khi đi du lịch.

11. Ủng hộ các tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch có trách nhiệm, thân thiện với môi trường, xã hội tại điểm đến; mua các sản phẩm và đồ lưu niệm sản xuất tại địa phương.

12. Không chen lấn, xô đẩy, gây ồn ào mất trật tự và có hành vi bạo lực khi đi du lịch.

13. Không vứt rác, khạc nhổ, đi vệ sinh bừa bãi và hút thuốc lá ở những nơi không được phép.

14. Không khắc, vẽ lên tường, tượng, bia đá, cây xanh, công trình kiến trúc; hái hoa, bẻ cành, dẫm đạp lên bãi cỏ, trêu chọc vật nuôi tại các khu, điểm du lịch và nơi công cộng.

15. Không sử dụng sản phẩm từ các loài động, thực vật hoang dã, các loài cần được bảo vệ.

16. Không cố tình quay phim, chụp ảnh tại những nơi không được phép; không tạo dáng phản cảm khi chụp ảnh tại những nơi tôn nghiêm.

17. Không lấy hàng hóa, sản phẩm, đồ dùng không thuộc về mình.

18. Không mua bán hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng cấm khi đi du lịch.

19. Không đi du lịch tại những nơi không đảm bảo an ninh, an toàn; nơi xảy ra dịch bệnh, thiên tai.

20. Không vi phạm pháp luật khi đi du lịch.

Mục 2. Tóm tắt quy tắc ứng xử

1. Tuân thủ các nội quy, bảng chỉ dẫn khi đi du lịch.

2. Xếp hàng theo thứ tự.

3. Đi đúng giờ, ngồi đúng chỗ.

4. Trang phục lịch sự, phù hợp.

5. Tôn trọng sự khác biệt về văn hóa và cộng đồng địa phương.

6. Lên kế hoạch trước khi đi du lịch.

7. Hành lý gọn gàng.

8. Ứng xử văn minh, thân thiện, vui chơi lành mạnh.

9. Lấy thức ăn, đồ uống vừa đủ dùng.

10. Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

11. Ủng hộ các sản phẩm và đồ lưu niệm sản xuất tại địa phương.

12. Không chen lấn, xô đẩy, gây ồn ào, mất trật tự.

13. Không vứt rác, khạc nhổ, đi vệ sinh và hút thuốc lá bừa bãi.

14. Không phá hoại môi trường, cảnh quan khi đi du lịch.

15. Không sử dụng sản phẩm từ các loài động, thực vật hoang dã.

16. Không cố tình quay phim, chụp ảnh tại nơi không được phép.

17. Không lấy đồ không thuộc về mình.

18. Không mua bán hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

19. Không đến các khu vực không an toàn.

20. Không vi phạm pháp luật khi đi du lịch.

Mục 3. Thông điệp về ứng xử văn minh của khách du lịch

▪ Văn minh

▪ Tự trọng

▪ Trách nhiệm

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về Những điều cần làm đối với khách du lịch, được quy định tại Quyết định 718/QĐ-BVHTTDL. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng!

Khách du lịch
Hỏi đáp mới nhất về Khách du lịch
Hỏi đáp Pháp luật
Có bao nhiêu loại khách du lịch?
Hỏi đáp Pháp luật
Khách du lịch được phân loại như thế nào? Hành vi tranh giành khách du lịch bị phạt bao nhiêu tiền?
Hỏi đáp Pháp luật
Khách du lịch không tôn trọng phong tục, tập quán địa phương nơi đến du lịch bị phạt bao nhiêu tiền?
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện kinh doanh vận chuyển khách du lịch đường thủy nội địa
Hỏi đáp pháp luật
Xin cấp phép tổ chức cho khách du lịch vừa uống cà phê, vừa thưởng thức biểu diễn ca múa nhạc dân tộc
Hỏi đáp pháp luật
Điều khiển xe vận chuyển khách du lịch không có danh sách hành khách bị xử phạt như thế nào kể từ ngày 01/08/2016?
Hỏi đáp pháp luật
Khách du lịch là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Phương tiện chuyên vận chuyển khách du lịch là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Mức xử lý đối với tàu thủy nội địa chở khách du lịch có sức chở dưới 12 người không trang bị đủ áo phao
Hỏi đáp pháp luật
Tàu thuyền vận chuyển khách du lịch trên sông chở vượt quá số người được phép thì bị phạt thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Khách du lịch
Thư Viện Pháp Luật
339 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Khách du lịch

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Khách du lịch

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào