Thủ tục cấp giấy chứng nhận hợp tác xã
Căn cứ trên quy định tại Luật hợp tác xã 2012 và Nghị định 193/2013/NĐ-CP; Thông tư 03/2014/TT-BKHĐT thì trước khi hoạt động, hợp tác xã đăng ký tại phòng tài chính - kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi hợp tác xã dự định đặt trụ sở chính.
Hồ sơ đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã được thực hiện theo quy định tại Khoản 2 Điều 23 Luật hợp tác xã 2012 gồm:
a) Giấy đề nghị đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã;
b) Điều lệ;
c) Phương án sản xuất, kinh doanh;
d) Danh sách thành viên, hợp tác xã thành viên; danh sách hội đồng quản trị, giám đốc (tổng giám đốc), ban kiểm soát hoặc kiểm soát viên;
đ) Nghị quyết hội nghị thành lập.
Trên đây là quy định về thủ tục cấp giấy chứng nhận hợp tác xã. Để biết thêm chi tiết bạn có thể tham khảo tại Luật hợp tác xã 2012.
Trân trọng!










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

- Ngày 12 tháng 3 là ngày gì? Ngày 12 tháng 3 năm 2025 là ngày bao nhiêu âm?
- 04 lưu ý quan trọng của Vòng 9 Trạng nguyên tiếng việt 2024 2025 dành cho khối 4 và khối 5 thi Hội tập trung tại Hà Nội?
- Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ tin cậy bao gồm những nội dung gì?
- Dự kiến phương án cộng sinh công nghiệp có phải là nội dung để xem xét đáp ứng điều kiện của dự án đầu tư xây dựng khu công nghiệp sinh thái không?
- Tam Nhật Vượt Qua là gì? Tam Nhật Vượt Qua 2025 bắt đầu và kết thúc khi nào?