Không được nhận đơn xin nghỉ việc, phải làm sao?
Theo quy định tại Khoản 3 Điều 37 Bộ luật lao động 2012, NLĐ làm việc theo HĐLĐ không xác định thời hạn có quyền đơn phương chấm dứt HĐLĐ, nhưng phải báo cho người sử dụng lao động biết trước ít nhất 45 ngày, trừ trường hợp quy định tại Điều 156 của Bộ luật này (Quyền đơn phương chấm dứt, tạm hoãn HĐLĐ của lao động nữ mang thai - PV). Trường hợp Phòng Tổ chức – Hành chính của Cty bạn không nhận đơn xin nghỉ việc, bạn có thể gửi thư phát chuyển nhanh có báo phát, bên ngoài bì thư ghi rõ gửi đơn xin nghỉ việc theo quy định tại Khoản 3 Điều 37 BLLĐ để làm bằng chứng nếu xảy ra tranh chấp sau này. Hoặc bạn có thể gửi email đến địa chỉ email của những người có trách nhiệm trong Cty nói rõ về việc Phòng Tổ chức – Hành chính không nhận đơn xin nghỉ việc của bạn. Hoặc bạn có thể nhờ những người khác làm chứng cho việc bạn nộp đơn xin nghỉ việc đúng pháp luật nhưng không được nhận.










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

- Thể lệ Cuộc thi Tìm hiểu Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2025 tỉnh Quảng Nam?
- Ngày 26/3/1931 được chọn là ngày thành lập Đoàn tại Đại hội Đoàn nào?
- Điều kiện nhà đầu tư thực hiện dự án điện gió ngoài khơi từ ngày 3/3/2025 là gì?
- Người bào chữa cho bị can, bị cáo là luật sư nước ngoài được không?
- 05 nguyên tắc tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương năm 2025?