Cơ quan đăng ký tàu biển tiếp nhận hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký tàu biển theo quy trình nào?

Cơ quan đăng ký tàu biển tiếp nhận hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký tàu biển theo quy trình nào? Chào ban biên tập Thư Ký Luật! Hiện tôi có một thắc mắc trong lĩnh vực hàng hải mong được các anh chị giải đáp. Quý anh chị cho tôi hỏi: Cơ quan đăng ký tàu biển tiếp nhận hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký tàu biển theo quy trình nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, tôi xin chân thành cám ơn!

Theo quy định tại Điều 7 Nghị định 171/2016/NĐ-CP thì cơ quan đăng ký tàu biển tiếp nhận hồ sơ, thực hiện theo quy trình sau:

a) Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp, nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ; nếu hồ sơ hợp lệ thì vào sổ theo dõi, cấp giấy biên nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả đúng thời gian quy định;

b) Trường hợp nhận hồ sơ qua đường bưu chính, nếu hồ sơ không hợp lệ, chậm nhất 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký tàu biển hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ theo quy định tại Nghị định này;

c) Chậm nhất 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký tàu biển cấp giấy chứng nhận đăng ký tàu biển và trả trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính; trường hợp không cấp giấy chứng nhận phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do.

Cơ quan đăng ký tàu biển tiếp nhận hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký tàu biển theo quy trình được quy định tại Nghị định 171/2016/NĐ-CP về đăng ký, xóa đăng ký, và mua bán, đóng mới tàu biển.

Trân trọng!

Giấy chứng nhận đăng ký tàu biển
Hỏi đáp mới nhất về Giấy chứng nhận đăng ký tàu biển
Hỏi đáp pháp luật
Cho thuê Giấy chứng nhận đăng ký tàu biển có bị xử phạt không?
Hỏi đáp pháp luật
Đưa tàu thuyền vào hoạt động khi chưa có Giấy chứng nhận đăng ký tàu biển có bị phạt không?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký tàu biển được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Giấy chứng nhận đăng ký tàu biển Việt Nam được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Giấy chứng nhận đăng ký tàu biển có thời hạn được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đề nghị đăng ký nội dung thay đổi giấy chứng nhận đăng ký tàu biển bao gồm những gì?
Hỏi đáp pháp luật
Giấy chứng nhận đăng ký tàu biển đang đóng được quy định thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Cơ quan đăng ký tàu biển tiếp nhận hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký tàu biển theo quy trình nào?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ cấp lại giấy chứng nhận đăng ký tàu biển bao gồm những gì?
Hỏi đáp pháp luật
Tàu biển đang đóng có được cấp Giấy chứng nhận đăng ký tàu biển Việt Nam hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Giấy chứng nhận đăng ký tàu biển
Thư Viện Pháp Luật
247 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Giấy chứng nhận đăng ký tàu biển
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào