Hồ sơ đề nghị đăng ký nội dung thay đổi giấy chứng nhận đăng ký tàu biển bao gồm những gì?

Hồ sơ đề nghị đăng ký nội dung thay đổi giấy chứng nhận đăng ký tàu biển bao gồm những gì? Chào ban biên tập Thư Ký Luật! Hiện tôi có một thắc mắc trong lĩnh vực hàng hải mong được các anh chị giải đáp. Quý anh chị cho tôi hỏi: Hồ sơ đề nghị đăng ký nội dung thay đổi giấy chứng nhận đăng ký tàu biển bao gồm những gì? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, tôi xin chân thành cám ơn!

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 15 Nghị định 171/2016/NĐ-CP thì hồ sơ đề nghị đăng ký nội dung thay đổi giấy chứng nhận đăng ký tàu biển bao gồm:

a) Tờ khai đề nghị đăng ký nội dung thay đổi theo Mẫu số 02 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;

b) Thành phần hồ sơ tương ứng với nội dung đề nghị thay đổi;

c) Bản chính giấy chứng nhận đăng ký tàu biển đã cấp hoặc bản chính giấy chứng nhận xoá đăng ký trong trường hợp chuyển cơ quan đăng ký; trường hợp tàu đang hoạt động trên biển hoặc đang ở nước ngoài thì có thể sử dụng bản sao nhưng chủ tàu phải cam kết và nộp bản gốc trong vòng 30 ngày kể từ ngày giấy chứng nhận đăng ký mới được cấp;

d) Nếu tàu biển đang được thế chấp thì phải có sự đồng ý bằng văn bản của người nhận thế chấp tàu biển đó.

Hồ sơ đề nghị đăng ký nội dung thay đổi giấy chứng nhận đăng ký tàu biển được quy định tại Nghị định 171/2016/NĐ-CP về đăng ký, xóa đăng ký, và mua bán, đóng mới tàu biển.

Trân trọng!

Giấy chứng nhận đăng ký tàu biển
Hỏi đáp mới nhất về Giấy chứng nhận đăng ký tàu biển
Hỏi đáp pháp luật
Cho thuê Giấy chứng nhận đăng ký tàu biển có bị xử phạt không?
Hỏi đáp pháp luật
Đưa tàu thuyền vào hoạt động khi chưa có Giấy chứng nhận đăng ký tàu biển có bị phạt không?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký tàu biển được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Giấy chứng nhận đăng ký tàu biển Việt Nam được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Giấy chứng nhận đăng ký tàu biển có thời hạn được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đề nghị đăng ký nội dung thay đổi giấy chứng nhận đăng ký tàu biển bao gồm những gì?
Hỏi đáp pháp luật
Giấy chứng nhận đăng ký tàu biển đang đóng được quy định thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Cơ quan đăng ký tàu biển tiếp nhận hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký tàu biển theo quy trình nào?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ cấp lại giấy chứng nhận đăng ký tàu biển bao gồm những gì?
Hỏi đáp pháp luật
Tàu biển đang đóng có được cấp Giấy chứng nhận đăng ký tàu biển Việt Nam hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Giấy chứng nhận đăng ký tàu biển
Thư Viện Pháp Luật
302 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Giấy chứng nhận đăng ký tàu biển

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Giấy chứng nhận đăng ký tàu biển

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào