Trách nhiệm của doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm trong kinh doanh dịch vụ xếp hạng tín nhiệm là gì?
Trách nhiệm của doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm trong kinh doanh dịch vụ xếp hạng tín nhiệm được quy định tại Điều 46 Nghị định 88/2014/NĐ-CP quy định về dịch vụ xếp hạng tín nhiệm như sau:
1. Tuân thủ nguyên tắc hoạt động dịch vụ xếp hạng tín nhiệm theo quy định tại Nghị định này trong quá trình hoạt động.
2. Thường xuyên duy trì được các điều kiện hoạt động của doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm quy định tại Nghị định này.
3. Thực hiện hoạt động xếp hạng tín nhiệm theo đúng quy trình hoạt động xếp hạng tín nhiệm quy định tại Khoản 1 Điều 26 Nghị định này.
4. Tuân thủ bộ quy tắc chuẩn mực đạo đức quy định tại Điều 34 Nghị định này.
5. Bố trí nhân sự để tham gia các hợp đồng xếp hạng tín nhiệm theo quy định tại Nghị định này.
6. Báo cáo Bộ Tài chính theo quy định tại Điều 42 Nghị định này.
7. Tuân thủ các quy định khác về cung cấp dịch vụ xếp hạng tín nhiệm theo quy định tại Nghị định này.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm trong kinh doanh dịch vụ xếp hạng tín nhiệm. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 88/2014/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Cục Công nghệ thông tin thuộc Kiểm toán nhà nước có tư cách pháp nhân không? Có được cung cấp dịch vụ về công nghệ thông tin cho tổ chức ngoài ngành?
- Chủ tịch nước có quyền gì trong lĩnh vực tư pháp?
- Chuyển đổi hình thức pháp lý ngân hàng con ở nước ngoài như thế nào?
- Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới ngoài khu vực đông dân cư là bao nhiêu?
- ACB là ngân hàng gì? Trụ sở chính ngân hàng ACB nằm ở đâu?