Hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép triển lãm mỹ thuật được quy định như thế nào?

Hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép triển lãm mỹ thuật được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi hiện đang làm cán bộ văn hóa. Tôi có thắc mắc mong được Ban biên tập hỗ trợ. Hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép triển lãm mỹ thuật được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Minh Hằng (hang*****@gmail.com)

Hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép triển lãm mỹ thuật được quy định tại Điều 15 Nghị định 113/2013/NĐ-CP về hoạt động mỹ thuật như sau:

1. Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép triển lãm gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện 01 bộ hồ sơ đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại Điều 14 Nghị định này.

2. Hồ sơ gồm:

a) Đơn đề nghị cấp giấy phép (mẫu số 1);

b) Danh sách tác giả, tác phẩm, chất liệu, kích thước tác phẩm, năm sáng tác;

c) Mỗi tác phẩm một ảnh màu kích thước 10x15 cm. Riêng đối với triển lãm nghệ thuật sắp đặt phải có ảnh chính diện, bên phải và bên trái tác phẩm, kèm theo văn bản trình bày ý tưởng nội dung tác phẩm. Trường hợp tác phẩm có chữ nước ngoài thì phải có bản dịch ra tiếng Việt. Tổ chức, cá nhân phải chịu trách nhiệm về nội dung bản dịch;

d) Đối với triển lãm ngoài trời được tổ chức tại Việt Nam phải có văn bản của chủ địa điểm triển lãm cam kết đảm bảo các điều kiện về trật tự, an toàn xã hội, văn minh công cộng, vệ sinh, môi trường và phòng chống cháy nổ;

đ) Đối với trường hợp đưa tác phẩm mỹ thuật ra nước ngoài triển lãm, ngoài đơn đề nghị cấp giấy phép (mẫu số 2) và hồ sơ quy định tại các Điểm b và c Khoản này phải kèm theo giấy mời hoặc văn bản thỏathuận của đối tác nước ngoài và bản dịch tiếng Việt (có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền).

3. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại Điều 14 Nghị định này xem xét cấp giấy phép; trường hợp không cấp giấy phép phải trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do.

4. Sau khi được cấp giấy phép triển lãm mỹ thuật (mẫu số 3) nếu có thay đổi về nội dung, thời gian, địa điểm, thiết kế trưng bày triển lãm thì tổ chức, cá nhân tổ chức triển lãm phải làm lại thủ tục xin cấp giấy phép.

5. Giấy phép cấp cho triển lãm mỹ thuật đưa ra trưng bày ở nước ngoài (mẫu số 4) là căn cứ để làm thủ tục hải quan.

Trên đây là quy định về Hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép triển lãm mỹ thuật. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại  Nghị định 113/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

Triển lãm thương mại
Hỏi đáp mới nhất về Triển lãm thương mại
Hỏi đáp Pháp luật
Triển lãm thương mại là gì? Ví dụ về hội chợ, triển lãm thương mại?
Hỏi đáp pháp luật
Sản phẩm nhập khẩu để trưng bày, triển lãm có cần chứng nhận hơp quy không?
Hỏi đáp pháp luật
Mức phí bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc đối với triển lãm năm 2018
Hỏi đáp pháp luật
Hỗ trợ khi tham gia triển lãm hàng ở nước ngoài
Hỏi đáp pháp luật
Triển lãm mỹ thuật là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Thẩm quyền cấp giấy phép triển lãm mỹ thuật được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Địa điểm tổ chức triển lãm mỹ thuật được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép triển lãm mỹ thuật được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Đưa di vật, cổ vật ra nước ngoài để trưng bày, triển lãm, nghiên cứu hoặc bảo quản
Hỏi đáp pháp luật
Đưa bảo vật quốc gia ra nước ngoài để trưng bày, triển lãm, nghiên cứu hoặc bảo quản
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Triển lãm thương mại
Thư Viện Pháp Luật
256 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Triển lãm thương mại
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào