Nguyên tắc xác định vị trí việc làm cho công chức được quy định như thế nào?
Nguyên tắc xác định vị trí việc làm cho công chức đã được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 5 Nghị định 36/2013/NĐ-CP về vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức.
Theo đó, nguyên tắc xác định vị trí việc làm:
a) Phải phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của từng cơ quan, tổ chức, đơn vị;
b) Bảo đảm tính khoa học, khách quan, công khai, minh bạch và phù hợp với điều kiện thực tiễn;
c) Mỗi vị trí việc làm luôn gắn với một chức danh ngạch công chức nhất định. Đối với vị trí việc làm là lãnh đạo, quản lý thì có thêm chức danh lãnh đạo, quản lý;
d) Phải tuân thủ quy định của pháp luật về quản lý công chức.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nguyên tắc xác định vị trí việc làm cho công chức. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 36/2013/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Huy hiệu Đảng gồm có mấy chữ số? Mức tiền thưởng đối với Huy hiệu Đảng 30 năm là bao nhiêu?
- Sàn chứng khoán Hose tạm ngừng giao dịch trong các trường hợp nào?
- Giáo viên có được dạy thêm tại nhà không? Dạy thêm, học thêm phải đáp ứng nguyên tắc gì?
- Các địa điểm bán vàng của ngân hàng tại Hà Nội, TPHCM năm 2024?
- Hạng chức danh nghề nghiệp được hiểu như thế nào? Giáo viên được xếp lương theo hạng như thế nào?