Điều kiện người học được hỗ trợ đào tạo trình độ sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng

Điều kiện người học được hỗ trợ đào tạo trình độ sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng được quy định như thế nào? Chào mọi người, em có một vấn đề hi vọng được các anh chị trong Thư ký luật giải đáp. Em biết Nhà nước có chính sách hỗ trợ với một số đối tượng trong đào tạo trình độ sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng. Em muốn hỏi: Điều kiện người học được hỗ trợ đào tạo trình độ sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng được quy định như thế nào? Nội dung cụ thể như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp em. Xin cám ơn! Tú Ngân, Tp.HCM.

Điều kiện người học được hỗ trợ đào tạo trình độ sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng được quy định tại Điều 4 Thông tư 152/2016/TT-BTC quy định quản lý và sử dụng kinh phí hỗ trợ đào tạo trình độ sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, theo đó: 

1. Trong độ tuổi lao động (nữ từ đủ 15-55 tuổi; nam từ đủ 15-60 tuổi), có nhu cầu học nghề, có trình độ học vấn; trường hợp học nghề, tập nghề để làm việc cho người sử dụng lao động thì phải đủ 14 tuổi; những người không biết đọc, viết có thể tham gia học những nghề phù hợp thông qua hình thức kèm cặp, truyền nghề và phải đủ sức khoẻ phù hợp với ngành nghề cần học.

2. Có phương án tự tạo việc làm sau học nghề đảm bảo tính khả thi theo xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc được đơn vị sử dụng lao động cam kết tuyển dụng hoặc có đơn vị cam kết bao tiêu sản phẩm sau học nghề.

3. Đối với lao động nông thôn: Người lao động có hộ khẩu thường trú tại xã, người lao động có hộ khẩu thường trú tại phường, thị trấn đang trực tiếp làm nông nghiệp hoặc thuộc hộ gia đình có đất nông nghiệp bị thu hồi.

4. Đối với người khuyết tật: Có giấy xác nhận khuyết tật hoặc thẻ xác nhận là người khuyết tật hoặc sổ lĩnh trợ cấp hàng tháng.

5. Đối với lao động bị mất việc làm

a) Trường hợp làm việc theo hợp đồng có một trong các giấy tờ sau: Quyết định thôi việc, buộc thôi việc; quyết định sa thải; thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc; hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

b) Trường hợp làm việc không theo hợp đồng: Giấy xác nhận của người sử dụng lao động;

c) Trường hợp tự tạo việc làm: Giấy đăng ký kinh doanh còn hiệu lực hoặc xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã (trong trường hợp không có giấy đăng ký kinh doanh).

6. Đối với người đã được hỗ trợ đào tạo nhưng bị mất việc làm thì ngoài các giấy tờ nêu tại Khoản 5 Điều này cần bổ sung thêm chứng chỉ hoặc giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa đào tạo trước đó.

7. Đối với người thuộc hộ gia đình bị thu hồi đất nông nghiệp, đất kinh doanh: Quyết định thu hồi đất còn trong thời hạn được hỗ trợ quy định tại Điều 4 Quyết định số 63/2015/QĐ-TTg ngày 10 tháng 12 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động bị thu hồi đất (sau đây gọi là Quyết định số 63/2015/QĐ-TTg).

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về điều kiện người học được hỗ trợ đào tạo trình độ sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng, được quy định tại Thông tư 152/2016/TT-BTC. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Người học
Hỏi đáp mới nhất về Người học
Hỏi đáp pháp luật
Trường hợp người học nghề sau khi học xong không làm việc theo cam kết
Hỏi đáp pháp luật
Người học nghề, tập nghề và thử việc bị tai nạn lao động được chi trả chế độ tại nạn lao động
Hỏi đáp pháp luật
Người học nghề gây thiệt hại, ai bồi thường?
Hỏi đáp pháp luật
Chế độ khuyến khích đối với người học bằng tiếng nước ngoài
Hỏi đáp pháp luật
Sử dụng xe tập lái không có ghế ngồi chắc chắn cho người học trên thùng xe bị phạt thế nào kể từ ngày 01/08/2016?
Hỏi đáp pháp luật
Năng lực người học đạt được sau khi tốt nghiệp là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Người làm công, người học việc gây thiệt hai
Hỏi đáp pháp luật
Bồi thường thiệt hại do người làm công người học nghề gây ra là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Người học nghề, tập nghề có phải tham gia BHXH bắt buộc?
Hỏi đáp pháp luật
Xin hỏi việc thu học phí của doanh nghiệp C đối với những người học nghề như tôi có đúng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Người học
Thư Viện Pháp Luật
274 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Người học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào