Nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Chính phủ trong việc đảm bảo thông tin

Nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Chính phủ trong việc đảm bảo thông tin được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Hạnh, đang sinh sống ở Nam Định, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm thế nào trong việc đảm bảo thông tin? Vấn đề này được quy định ở đâu? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Hồng Hạnh_091**)

Nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Chính phủ trong việc đảm bảo thông tin được quy định tại Khoản 5 Điều 2 Nghị định 150/2016/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Chính phủ, theo đó, Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm:

a) Bảo đảm thông tin phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, đột xuất theo quy định và yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ;

b) Cung cấp thông tin cho các Thành viên Chính phủ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, các cơ quan của Đảng, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức liên quan về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ;

c) Cung cấp thông tin cho công chúng về các hoạt động chủ yếu, những quyết định quan trọng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, những sự kiện kinh tế, chính trị, xã hội nổi bật mà dư luận quan tâm và các thông tin khác theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ;

d) Tiếp nhận thông tin từ công chúng và chủ động theo dõi, nắm tình hình thực tiễn để kịp thời tham mưu, đề xuất Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo xử lý những vấn đề cấp bách, nổi cộm, bức xúc, dư luận xã hội quan tâm;

đ) Thực hiện nhiệm vụ phát ngôn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; chủ trì tổ chức họp báo Chính phủ theo quy định;

e) Quản lý, xuất bản và phát hành Công báo nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

g) Quản lý tổ chức và hoạt động của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.

Trên đây là quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Chính phủ trong việc đảm bảo thông tin. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 150/2016/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Chính phủ.

Trân trọng!

Văn phòng chính phủ
Hỏi đáp mới nhất về Văn phòng chính phủ
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng Chính phủ là gì? Văn phòng Chính phủ có chức năng nhiệm vụ gì?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về Văn phòng Chính phủ
Hỏi đáp pháp luật
Nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng Chính phủ liên quan đến vốn ODA, vốn ưu đãi
Hỏi đáp pháp luật
Nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Chính phủ trong việc tham mưu cho Chính phủ
Hỏi đáp pháp luật
Vị trí và chức năng của Văn phòng Chính phủ
Hỏi đáp pháp luật
Nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Chính phủ trong việc tham mưu giúp Thủ tướng Chính phủ
Hỏi đáp pháp luật
Nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính
Hỏi đáp pháp luật
Nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Chính phủ trong việc đảm bảo thông tin
Hỏi đáp pháp luật
Nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Chính phủ về việc xây dựng Chính phủ điện tử
Hỏi đáp pháp luật
Tiêu chuẩn của công chức trong Văn phòng Chính phủ
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Văn phòng chính phủ
Thư Viện Pháp Luật
316 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Văn phòng chính phủ

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Văn phòng chính phủ

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào