Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động theo pháp luật hiện hành
Điều 57 Luật an toàn vệ sinh lao động 2015, Mục I Công văn 3647/BHXH-CSXH năm 2016, Quyết định 636/QĐ-BHXH năm 2016 quy định về thủ tục hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động gồm:
1. Sổ bảo hiểm xã hội.
2. Giấy ra viện hoặc trích sao hồ sơ bệnh án sau khi đã điều trị tai nạn lao động đối với trường hợp nội trú.
3. Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.
4. Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động theo mẫu do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành sau khi thống nhất ý kiến với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc hưởng chế độ tai nạn lao động theo pháp luật hiện hành. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật an toàn vệ sinh lao động năm 2015 để nắm rõ quy định này.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?