Công ty nói sẽ hoàn trả sổ bảo hiểm trong thời hạn 3 tháng có đúng quy định không?
Bộ luật lao động 2012 có quy định khi chấm dứt HĐLĐ như sau :
"Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày. Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động.”
Do đó, phía công ty có trách nhiệm hoàn trả sổ bảo hiểm cho bạn trong thời hạn quy định của pháp luật. Quá thời hạn trên, bạn có thể làm đơn khiếu nại lên Công ty đề nghị trả sổ bảo hiểm và thanh lý hợp đồng. Nếu phía Công ty vẫn không hợp tác, bạn có thể khởi kiện ra Tòa án quận, huyện nơi có trụ sở Công ty để đảm bảo quyền lợi của bạn.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh ở đâu? Nguyên tắc lập quy hoạch TP Hồ Chí Minh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là gì?
- 24 tiết khí của 4 mùa trong năm 2025? Làm việc vào ngày lễ, tết 2025 được trả lương thế nào?
- 12/11 âm lịch 2024 là ngày bao nhiêu dương? 12 tháng 11 âm 2024 là thứ mấy?
- Mẫu thư gửi chú bộ đội ở đảo xa nhân ngày 22/12 năm 2024?
- Các yếu tố cấu thành tội môi giới mại dâm theo pháp luật Hình sự?