Thành lập Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp trung ương được thực hiện ra sao?
Theo quy định hiện hành tại Nghị định 39/2016/NĐ-CP thì việc thành lập Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp trung ương theo Khoản 3 Điều 35 Luật An toàn, vệ sinh lao động được quy định như sau:
- Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quyết định thành lập Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp trung ương, trừ các vụ tai nạn lao động được quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 34 Luật An toàn, vệ sinh lao động;
- Thủ trưởng cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật chuyên ngành hoặc Bộ trưởng các bộ quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 21 Nghị định 39/2016/NĐ-CP thành lập Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp trung ương để Điều tra các vụ tai nạn lao động xảy ra trong các lĩnh vực quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 34 Luật An toàn, vệ sinh lao động;
- Quyết định thành lập Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp trung ương theo mẫu quy định tại Phụ lục VII ban hành kèm theo Nghị định 39/2016/NĐ-CP.
Thành lập Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp trung ương được thực hiện theo quy định tại Khoản 3 Điều 11 Nghị định 39/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật An toàn vệ sinh lao động.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- 04 chính sách bảo tồn và phát triển bền vững đa dạng sinh học của Nhà nước?
- Khoản chi hỗ trợ giảm tiền nước cho khách hàng khó khăn có được khấu trừ thuế TNDN không?
- Trường chuyên dạy các môn chuyên nào? Học sinh trường chuyên có học môn thể dục hay không?
- Mẫu đơn xin chuyển trường tiểu học khác tỉnh mới nhất 2024?
- Mẫu đơn xin chuyển đổi đất vườn sang đất ở mới nhất 2024?