Trách nhiệm của Bộ trưởng Bộ Tài chính trong việc quản lý biên chế công chức
Trách nhiệm của Bộ trưởng Bộ Tài chính trong việc quản lý biên chế công chức được quy định tại Điều 15 Nghị định 21/2010/NĐ-CP về quản lý biên chế công chức như sau:
- Xây dựng định mức phân bổ dự toán chi quản lý hành chính theo biên chế công chức của cơ quan, tổ chức quy định tại các khoản 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 Điều 2 Nghị định này; hướng dẫn Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xây dựng, định mức phân bổ dự toán chi quản lý hành chính theo biên chế công chức của các cơ quan, tổ chức thuộc Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân các cấp,
- Bố trí kinh phí ngân sách nhà nước bảo đảm theo biên chế công chức của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải là đơn vị sự nghiệp công lập; các cơ quan thuộc thẩm quyền quyết định biên chế của Đảng Cộng sản Việt Nam, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch nước.
Trên đây là quy định về Trách nhiệm của Bộ trưởng Bộ Tài chính trong việc quản lý biên chế công chức. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 21/2010/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Luật Biển Việt Nam mới nhất hiện nay?
- Cúng Rằm tháng Giêng 2025 vào ngày nào? Muốn sử dụng người lao động làm thêm giờ Rằm tháng Giêng 2025 cần đáp ứng các yêu cầu gì?
- Cúng rằm tháng Giêng 2025 vào giờ nào đẹp mong một năm mới an lành, may mắn? NLĐ có được nghỉ hưởng nguyên lương vào rằm tháng Giêng 2025 không?
- Hà Nội đề xuất tăng mức phạt vi phạm giao thông gấp 2 lần?
- Năm 2025, khi đi thuê nhà, có phải công chứng hợp đồng hay không?