Mẫu viết bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 ôn thi giữa kì 2 Kết nối tri thức?
Mẫu viết bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 ôn thi giữa kì 2 Kết nối tri thức?
Dưới đây là mẫu viết bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 ôn thi giữa kì 2:
Thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn:
Vào ngày lễ Quốc khánh mùng 2 tháng 9 vừa rồi, em được bố mẹ đưa đi viếng lăng Bác. Đó là một chuyến đi vô cùng thú vị đối với em. Chuyến xe xuất phát từ lúc bảy giờ ba mươi phút sáng. Khoảng ba mươi phút sau thì đến nơi. Sau khi xuống xe, theo sự sắp xếp của cô giáo, cả lớp xếp thành hai hàng, di chuyển vào khu vực lăng Bác. Ngay từ phía xa, tôi đã nhìn thấy lăng Bác Hồ to lớn nằm đấy. Hai bên đường vào trong lăng là hàng tre xanh tốt. Cả lớp trật tự, đi theo hàng tiến vào lăng. Các chú bộ đội canh gác lăng đều đứng rất nghiêm trang. Tiến vào trong lăng, tôi cảm thấy khá lạnh. Theo lời của cô giáo thì trong lăng luôn phải duy trì nhiệt độ thấp để có thể bảo quản thi hài của Bác Hồ tốt nhất. Không khí trong lăng thật yên lặng, nghiêm trang. Bác Hồ nằm đó giống như đang ngủ vậy. Khuôn mặt Bác hiền từ giống như trong những bức tranh tôi được xem. Khi được nhìn thấy Bác, em cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Thật tiếc, rất nhanh sau đó, chúng em đã phải di chuyển ra ngoài. Sau khi tham quan lăng Bác, cô giáo còn đưa chúng em đến tham quan nhà sàn, ao cá của Bác, bảo tàng Hồ Chí Minh. Cô đã kể cho cả lớp nghe rất nhiều câu chuyện hay về Bác Hồ. Sau chuyến viếng thăm lăng Bác, em đã học thêm được nhiều kiến thức bổ ích hơn. Em cảm thấy thật tự hào khi đất nước mình có một con người vĩ đại như Bác Hồ. |
Lưu ý: "Mẫu viết bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 ôn thi giữa kì 2 Kết nối tri thức?" mang tính chất tham khảo.
Mẫu viết bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 ôn thi giữa kì 2 Kết nối tri thức? (Hình ảnh từ Internet)
Học sinh tiểu học có chuyển trường được không?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 35 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:
Điều 35. Quyền của học sinh
1. Được học tập
b) Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.
c) Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.
d) Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.
[...]
Như vậy, học sinh tiểu học được phép chuyển trường nếu trường mà học sinh muốn chuyển có khả năng tiếp nhận.
Ngoài ra, nếu học sinh thuộc một trong sác trường hợp sau có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp:
- Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước
- Con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam
- Trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường.
Một lớp học ở cấp tiểu học có bao nhiêu học sinh?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 16 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:
Điều 16. Lớp học, tổ chức lớp học, khối lớp học, điểm trường
1. Học sinh được tổ chức theo lớp học. Mỗi lớp học có không quá 35 học sinh do một giáo viên chủ nhiệm phụ trách. Mỗi lớp học hoà nhập có không quá 02 học sinh khuyết tật, trường hợp đặc biệt, hiệu trưởng căn cứ vào điều kiện thực tế để sắp xếp, bố trí thêm học sinh khuyết tật trong một lớp học để đảm bảo cho những học sinh khuyết tật có nhu cầu và có khả năng học tập đều được đi học.
Ở những địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn có thể tổ chức lớp ghép. Số lượng học sinh và số nhóm trình độ trong một lớp ghép phải phù hợp với năng lực dạy học của giáo viên và điều kiện thực tế của nhà trường. Một lớp ghép có không quá 02 nhóm trình độ, trường hợp đặc biệt sẽ do cấp có thẩm quyền quyết định nhưng không quá 03 nhóm trình độ. Một lớp ghép có không quá 15 học sinh.
[...]
Như vậy, một lớp học ở cấp tiểu học có không quá 35 học sinh.
Tuy nhiên, ở những địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn có thể tổ chức lớp ghép. Nhưng phải đảm bảo quy định sau:
- Số lượng học sinh và số nhóm trình độ trong một lớp ghép phải phù hợp với năng lực dạy học của giáo viên và điều kiện thực tế của nhà trường.
- Một lớp ghép có không quá 02 nhóm trình độ, trường hợp đặc biệt sẽ do cấp có thẩm quyền quyết định nhưng không quá 03 nhóm trình độ. Một lớp ghép có không quá 15 học sinh.











Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Học sinh tiểu học có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Đề thi giữa kì 2 Sử 12 Kết nối tri thức có đáp án năm học 2024 2025?
- Đề thi giữa kì 2 Địa 12 Cánh diều 2025 tải về file Word?
- Lập dàn ý bài dự thi Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em lần 2 2025?
- Mẫu bài văn Cuộc thi Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng chống bạo lực học đường và lao động trẻ em lần 2 ngắn gọn 2025?
- Bài văn cảm nhận về một vấn đề pháp luật trong cuộc sống không quá 500 từ?