Công ty chậm trả sổ bảo hiểm để làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
Điều 47 BLLĐ quy định trách nhiệm của NSDLĐ khi chấm dứt HĐLĐ: Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày; NSDLĐ có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả sổ BHXH và những giấy tờ khác mà NSDLĐ đã giữ lại của NLĐ. Nếu quá 30 ngày mà xí nghiệp chưa trả sổ bảo hiểm cho bạn thì bạn nên làm đơn yêu cầu phòng LĐTBXH hoặc LĐLĐ cấp huyện nơi Cty đóng trụ sở hỗ trợ giải quyết. Thời hiệu để đăng ký làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp là 3 tháng kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ. Trường hợp nếu bạn chưa làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp kịp, thì thời gian đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp của bạn được bảo lưu và tính cộng dồn cho lần hưởng tiếp theo khi đủ điều kiện.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tải toàn bộ Phụ lục Thông tư 91/2024 chế độ báo cáo thống kê ngành Tài chính từ 1/3/2025?
- 14/2 là valentine trắng hay đen? 14 tháng 2 là ngày của con trai hay con gái?
- Xe máy điện không gương 2025 có bị phạt không? Phạt bao nhiêu tiền?
- Từ ngày 01/7/2025, chi phí thù lao cho bào chữa viên nhân dân là bao nhiêu?
- 26 tháng 1 âm lịch là ngày mấy dương 2025? Thắp hương không đúng nơi quy định vào dịp lễ hội 26 tháng 1 âm bị xử phạt bao nhiêu tiền?