Quản lý hồ sơ viên chức?

Theo quy định tại Thông tư số 11/2012/TT-BNV có nội dung về quản lý hồ sơ công chức và hồ sơ này được coi là tài liệu mật. Vậy hồ sơ viên chức thì như thế nào? vì có trường hợp viên chức đã thôi việc nhưng muốn đơn vị sự nghiệp cung cấp hồ sơ của viên chức đó, nhưng Người quản lý (giám đốc Trung tâm) không muốn cung cấp vì (theo Quyết định số 14/2006/QĐ-BNV - đã hết hiệu lực : chỉ cung cấp bản sao chỉ lý lịch, quyết định liên quan điểm a, K 3, Đ 10) vậy căn cứ nào để trả lời cho viên chức biết để họ không yêu cầu nữa.

Quản lý hồ sơ viên chức là một trong những nội dung của quản lý nhà nước về viên chức được quy định tại Luật viên chức , theo đó, trách nhiệm quản lý hồ sơ thuộc về người đứng đầu đơn vị . Chỉ có cơ quan nhà nước có thẩm quyền mới có quyền yêu cầu cung cấp, nghiên cứu và trích lục hồ sơ viên chức và người đứng đầu đơn vị của viên chức liên quan phảo có trách nhiệm hợp tác và giải quyết. Ngoài ra, viên chức dù đang làm việc hay đã nghỉ việc cũng không thể yêu cầu người đứng đầu đơn vị phải cung cấp hồ sơ viên chức cho mình vì đó không phải là trách nhiệm pháp lý bắt buộc của người đứng đầu đơn vị.

Viên chức
Hỏi đáp mới nhất về Viên chức
Hỏi đáp Pháp luật
Mức lương viên chức loại A2 hiện nay là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Viên chức làm việc theo hợp đồng làm việc không xác định thời hạn nghỉ việc phải báo trước bao nhiêu ngày?
Hỏi đáp Pháp luật
Quy tắc ứng xử của viên chức ngành Lưu trữ khi thực hiện nhiệm vụ được giao là gì? Không được gợi ý nhận tiền, quà biếu của cá nhân đúng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Bản kiểm điểm cá nhân năm 2024 của giáo viên mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Hội đồng tuyển dụng gửi thông báo công nhận kết quả trúng tuyển đến viên chức qua địa chỉ nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Người dưới 18 tuổi được đăng ký dự tuyển viên chức vào lĩnh vực nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Người dự thi tuyển viên chức có thể xem kết quả tuyển dụng tại đâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo viên là công chức hay viên chức? Trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên cần đáp ứng là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Người trúng tuyển viên chức bị phát hiện sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không đúng quy định để tham gia dự tuyển bị xử lý như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ của người được đề nghị tiếp nhận vào viên chức gồm những giấy tờ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Viên chức
Thư Viện Pháp Luật
369 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Viên chức

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Viên chức

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào