Thủ tục đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Tôi làm nhân viên hành chính văn phòng của một công ty thương mại tư nhân có trụ sở tại địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội và đã đóng bảo hiểm thất nghiệp được 2 năm. Nay, do công ty làm ăn khó khăn nên tôi xin nghỉ việc để đi tìm việc làm mới. Xin hỏi tôi muốn làm thủ tục xin hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì nộp hồ sơ ở đâu, cần những giấy tờ gì? Xin cảm ơn!

Theo qui định, người lao động đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp nộp hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Trung tâm Giới thiệu việc làm Hà Nội. Trong trường hợp người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp qua đường bưu điện, sau 5 ngày làm việc kể từ ngày gửi hồ sơ, người lao động có trách nhiệm liên hệ với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Trung tâm Giới thiệu việc làm Hà Nội để xác nhận thông tin về hồ sơ đã gửi theo số điện thoại đã được công bố.

Thành phần hồ sơ bao gồm: Đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp (theo mẫu); Bản sao hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc quyết định thôi việc hoặc xác nhận của đơn vị cuối cùng trước khi thất nghiệp về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo đúng quy định pháp luật; Bản sao (phô tô) sổ bảo hiểm xã hội có xác nhận của cơ quan Bảo hiểm xã hội về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng (xuất trình sổ gốc để đối chiếu); hoặc Bản xác nhận của cơ quan BHXH về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng (mẫu C15-TS); Phiếu đăng ký mở thẻ ATM (theo mẫu ngân hàng cung cấp); Bản phô tô chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu (đối với trường hợp đăng ký nhận tiền qua ngân hàng).

Kết quả hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ được giải quyết sau 17 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. (Thời gian để tính hưởng trợ cấp thất nghiệp tính từ ngày 16 kể từ ngày đăng ký thất nghiệp).

Trường hợp người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp qua đường bưu điện nhận kết quả hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Trung tâm Giới thiệu việc làm Hà Nội sau 17 ngày làm việc tính từ ngày ghi trên dấu bưu điện. Khi đến nhận kết quả hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Trung tâm Giới thiệu việc làm Hà Nội, người lao động xuất trình Giấy biên nhận xác nhận việc gửi hồ sơ của bưu điện (Giấy biên nhận của bưu điện sẽ thay thế phiếu hẹn trả kết quả).

Các chế độ bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp mới nhất về Các chế độ bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Thời hạn giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định mới về chế độ bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Để được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp người thất nghiệp phải có các điều kiện gì?
Hỏi đáp pháp luật
Về chế độ bảo hiểm thất nghiệp.
Hỏi đáp pháp luật
Một số điểm mới của chế độ bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Về chế độ bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ BHXH khác.
Hỏi đáp pháp luật
Các chế độ nào của bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Giải đáp về chế độ bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
các chế độ của bảo hiểm thất nghiệp?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Các chế độ bảo hiểm thất nghiệp
Thư Viện Pháp Luật
214 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Các chế độ bảo hiểm thất nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào