Để đăng ký thất nghiệp cần gì?

Em làm cho công ty CP công nghiệp Đông Hưng và có tham gia BHTN. Đến tháng 07/2013 em nghỉ thai sản. Trong thời gian này em không đóng BHTN. Sau thời gian thai sản, 29/12/2013 đến 29/01/2014 em nghỉ việc tạm thời một tháng vì con nhỏ không ai chăm. Sau đó tháng 02/2014 em xin nghỉ việc và được công ty xác nhận. Công ty đã chốt các giấy tờ cần thiết và sổ BHXH để làm BHTN. Em đóng BHTN liên tục đến tháng 07/2013. Tổng thời gian chưa hưởng BHTN là 4 năm 4 tháng. Vậy em có được hưởng BHTN không? Vì khi em đến đăng ký BHTN trong thời hạn 03 tháng thì trung tâm giơi thiệu việc làm bảo em không có đủ điều kiện do không có tháng liền kề vì sau thời gian thai sản em có nghỉ việc tạm thời 1 tháng không tham gia BHTN (em có giấy chứng nhận của công ty về việc nghỉ việc riêng không hưởng lương trong tháng đó) nhưng vẫn không được chấp nhận. Vấn đề này như thế nào ạ.

Luật BHXH có quy định : 

Điều 81. Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Người thất nghiệp được hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:

1. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ mười hai tháng trở lên trong thời gian hai mươi bốn tháng trước khi thất nghiệp;

2. Đã đăng ký thất nghiệp với tổ chức bảo hiểm xã hội;

3. Chưa tìm được việc làm sau mười lăm ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp theo quy định tại khoản 2 Điều này.

Trường hợp này bạn chưa đủ điều kiện hưởng BHTN như điều 81 Luật BHXH.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
140 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào