Cần nộp giấy tờ gì để hưởng thai sản
Theo Điều 101, Luật Bảo hiểm xã hội số 58/2014/QH13 qui định về thủ tục hồ sơ hưởng chế độ thai sản, bà cần nộp cho người sử dụng lao động bản sao giấy khai sinh hoặc bản sao giấy chứng sinh của con. Căn cứ vào đó người sử dụng lao động sẽ lập danh sách người lao động nghỉ việc hưởng chế độ thai sản gửi cơ quan Bảo hiểm xã hội để giải quyết theo qui định. Bảo hiểm xã hội tỉnh trả lời để bà được biết.
Có được hưởng chế độ thai sản khi mang thai trước thời gian ký hợp đồng lao động không?
Mẫu đơn xin nghỉ thai sản bù hè của giáo viên mới nhất?
Công văn nghỉ thai sản trùng hè mới nhất? Chế độ nghỉ thai sản cho giáo viên trùng hè gồm có những gì?
Đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được hưởng chế độ thai sản?
Nghỉ dưỡng sức sau sinh cần giấy tờ gì? Mẫu đơn xin dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau thai sản mới nhất?
Lao động nữ không đủ điều kiện hưởng chế độ thai sản thì có được nghỉ thai sản không?
Đi làm khi chưa hết thời gian thai sản có được hưởng tiền dưỡng sức sau sinh không?
Từ ngày 01/7/2025, mức hưởng thai sản khi sinh đôi là bao nhiêu?
Từ ngày 01/7/2025, nhận nuôi con nuôi dưới 06 tháng tuổi có được hưởng chế độ thai sản không?
Từ 1/7/2025, lao động nữ sinh con phải nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thai sản cho cơ quan BHXH trong trường hợp nào?
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Thư Viện Pháp Luật
Chia sẻ trên Facebook
- Tải toàn bộ Phụ lục Thông tư 91/2024 chế độ báo cáo thống kê ngành Tài chính từ 1/3/2025?
- 14/2 là valentine trắng hay đen? 14 tháng 2 là ngày của con trai hay con gái?
- Xe máy điện không gương 2025 có bị phạt không? Phạt bao nhiêu tiền?
- Từ ngày 01/7/2025, chi phí thù lao cho bào chữa viên nhân dân là bao nhiêu?
- 26 tháng 1 âm lịch là ngày mấy dương 2025? Thắp hương không đúng nơi quy định vào dịp lễ hội 26 tháng 1 âm bị xử phạt bao nhiêu tiền?