Hưởng BHTN cần thủ tục gì

người lao động tham gia BHXH,BHYT,BHTN được 1 năm . sau đó nghỉ việc và muốn hưởng BHTN thì cần thủ tục gì. Ai sẽ làm thủ tục gửi đến cơ quan bảo hiểm ( người lao động hay doanh nghiệp).Mức hưởng sẽ là bao nhiêu ạ?

Khi thôi việc người lao động phải đến trung tâm giới thiệu việc làm để đăng ký trong vòng 7 ngày tính từ ngày thất nghiệp và nộp hồ sơ trong vòng 15 ngày tính từ ngày đăng ký .

Nếu việc đăng ký nộp hồ sơ chậm thì không được hưởng trợ cấp thất nghiệp lần này và chỉ được hưởng khi nghỉ việc ở đơn vị mới . Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp với 12 tháng tham gia BHTN như hiện nay thì được 3 tháng trợ cấp thất nghiệp, mỗi tháng bằng 60% tiền lương đóng BHTN của 6 tháng cuối cùng trước khi thôi việc.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
216 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào