Chốt sổ BHXH cho người lao động khi doanh nghiệp bị phá sản

Vì làm ăn thua lỗ nên đơn vị của tôi đang làm thủ tục phá sản, và giải thể nên không có tiền trả lương cho nhân viên và cũng nợ tiền BHXH từ tháng 12/2012 ( tôi làm kế toán của công ty), nên chưa được cơ quan BHXH chốt sổ. Đến tháng 05/2013 tôi chính thức nghỉ việc và lập thủ tục báo giảm với cơ quan BHXH tại công ty này. Sau đó tôi xin vào làm việc tại hợp đồng với công việc làm kế toán trường học và được đóng BHXH từ tháng 9/2013 đến nay, hiện nay tôi đang hoàn thiện hồ sơ để xét biên chế chính thức. Tuy nhiên, bên cơ quan tôi yêu cầu là phải có sổ BHXH để bổ sung vào hồ sơ. Vậy cho tôi hỏi tôi có được xác nhận vào sổ BHXH tại đơn vị cũ với thời gian tham gia đóng BHXH đến tháng 5/2013 hay không? ( sổ BHXH của tôi hiện này tôi đang giữ nhưng chưa chỉ mới được in tờ rời đến tháng 12/2011). Xin cảm ơn.

Tại Mục a, khoản 3.3, Điểm 3, Điều 46 Quyết định số 959/QĐ-BHXH ngày 09 tháng 09 năm 2015 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định: Doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục phá sản, giải thể theo quy định của pháp luật còn nợ tiền BHXH, BHYT, BHTN nếu có người lao động chuyển nơi làm việc thì cơ quan BHXH xác nhận thời gian đóng BHXH trên sổ BHXH của người lao động đến thời điểm doanh nghiệp đã đóng, để người lao động tiếp tục tham gia BHXH tại đơn vị mới, sau khi thu hồi được khoản nợ của doanh nghiệp thì xác nhận bổ sung thời gian đóng BHXH trên sổ BHXH cho người lao động. Vì vậy trường hợp của bà cơ quan BHXH sẽ xác nhận vào sổ BHXH tại đơn vị cũ với thời gian tham gia đóng BHXH đến tháng 11/2012. Sau khi thu hồi được khoản nợ của doanh nghiệp thì BHXH sẽ xác nhận bổ sung thời gian đóng BHXH của bà trên sổ BHXH từ tháng 1/2013 đến tháng 5/2013 cho bà. Bảo hiểm xã hội Gia Lai trả lời để bà biết.

Doanh nghiệp
Hỏi đáp mới nhất về Doanh nghiệp
Hỏi đáp Pháp luật
Lịch nộp báo cáo bảo hiểm năm 2025 của doanh nghiệp?
Hỏi đáp Pháp luật
CSR là viết tắt của từ gì? Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp gồm gì?
Hỏi đáp Pháp luật
CFO là gì? CFO viết tắt của từ gì? Giám đốc công ty cổ phần có nhiệm kỳ bao nhiêu năm?
Hỏi đáp Pháp luật
Doanh nghiệp là gì? Có những loại hình doanh nghiệp nào?
Hỏi đáp Pháp luật
COO là gì? COO là viết tắt của từ gì? Công ty TNHH 1 thành viên có được thuê Giám đốc để điều hành hoạt động kinh doanh của công ty không?
Hỏi đáp Pháp luật
Doanh nghiệp nhỏ là gì? Một số thuận lợi và khó khăn của doanh nghiệp nhỏ là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ năng lực công ty gồm những gì? Hiện nay doanh nghiệp được hưởng những quyền lợi gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Nhiệm kỳ phó giám đốc doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ là bao nhiêu năm?
Hỏi đáp Pháp luật
Doanh nghiệp thoái vốn là gì? Các hình thức doanh nghiệp thoái vốn hiện nay?
Hỏi đáp Pháp luật
Thanh tra các doanh nghiệp kê khai khống các khoản chi phí tiền lương?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Doanh nghiệp
Thư Viện Pháp Luật
403 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Doanh nghiệp

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Doanh nghiệp

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào