Thủ tục và trình tự đổi, cấp lại, thu hồi Giấy xác nhận khuyết tật
Khi có nhu cầu đổi hoặc cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật thì người khuyết tật hoặc người đại diện hợp pháp của người khuyết tật làm đơn theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 37/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT-BTC-BGDĐT gửi Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người khuyết tật cư trú.
Ủy ban nhân dân cấp xã cấp mới Giấy xác nhận khuyết tật đồng thời thu hồi lại Giấy xác nhận khuyết tật cũ.
Sau 05 ngày làm việc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã căn cứ hồ sơ đang lưu giữ quyết định đổi hoặc cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật. Riêng đối với trường hợp thay đổi dạng khuyết tật hoặc mức độ khuyết tật thực hiện theo quy định tại Điều 5 và Điều 6 Thông tư liên tịch này.
Đối với trường hợp đã được cấp Giấy xác nhận khuyết tật nhưng không đúng dạng tật, mức độ khuyết tật: căn cứ kiến nghị của cơ quan thanh tra, kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện việc thu hồi Giấy xác nhận khuyết tật và cấp đổi Giấy xác nhận khuyết tật theo đúng dạng tật, mức độ khuyết tật Căn cứ theo điều 9 Thông tư liên tịch số 37 năm 2012 quy định chi tiết về thủ tục và trình tự đổi, cấp lại, thu hồi giấy xác nhận khuyết tật.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Top 2 bài văn tả một người là nhân vật chính trong bộ phim hoặc vở kịch mà em đã xem ngắn gọn?
- Viết đoạn văn tả món đồ chơi mà em yêu thích lớp 5 ngắn gọn?
- Tả một nhân vật hoạt hình mà em yêu thích lớp 5 ấn tượng, hay nhất 2025?
- Tỉnh nào chưa đáp ứng 2 tiêu chuẩn diện tích và dân số theo Nghị quyết 1211?
- Từ 01/3/2025, nguyên tắc tổ chức đơn vị hành chính được thực hiện như thế nào?