Thủ tục và trình tự đổi, cấp lại, thu hồi Giấy xác nhận khuyết tật
Khi có nhu cầu đổi hoặc cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật thì người khuyết tật hoặc người đại diện hợp pháp của người khuyết tật làm đơn theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 37/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT-BTC-BGDĐT gửi Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người khuyết tật cư trú.
Ủy ban nhân dân cấp xã cấp mới Giấy xác nhận khuyết tật đồng thời thu hồi lại Giấy xác nhận khuyết tật cũ.
Sau 05 ngày làm việc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã căn cứ hồ sơ đang lưu giữ quyết định đổi hoặc cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật. Riêng đối với trường hợp thay đổi dạng khuyết tật hoặc mức độ khuyết tật thực hiện theo quy định tại Điều 5 và Điều 6 Thông tư liên tịch này.
Đối với trường hợp đã được cấp Giấy xác nhận khuyết tật nhưng không đúng dạng tật, mức độ khuyết tật: căn cứ kiến nghị của cơ quan thanh tra, kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện việc thu hồi Giấy xác nhận khuyết tật và cấp đổi Giấy xác nhận khuyết tật theo đúng dạng tật, mức độ khuyết tật Căn cứ theo điều 9 Thông tư liên tịch số 37 năm 2012 quy định chi tiết về thủ tục và trình tự đổi, cấp lại, thu hồi giấy xác nhận khuyết tật.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Thủ tục nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư từ 01/8/2024?
- 8 quyền của người hưởng chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 01/7/2025?
- 04 công việc phải thực hiện khi tạm dừng khai thác đường cao tốc từ 1/1/2025?
- Thủ tục điều chỉnh thời hạn sử dụng đất của dự án đầu tư từ 01/8/2024?
- Xuất hóa đơn đối với dịch vụ đấu giá tài sản năm 2024 như thế nào?