Quy định về số lượng hồ sơ để hưởng chế độ thai sản của người lao động
Chỉ cần 01 bản D02-TS để báo giảm thai sản và báo tăng đi làm lại sau khi nghỉ sinh.
Do người lao động sinh con vào đầu tháng 01/2016, do vậy để thanh toán chế độ thai sản cho người lao động phải thực hiện theo quy định tại Điều 102 của Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) số 58/2014/QH13 ngày 20/11/2014 của Quốc hội Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Đối với mẫu C70a-HD, theo quy định tại Quyết định số 919/QĐ-BHXH ngày 28/6/2015 của BHXH Việt Nam, đơn vị sử dụng lao động lập trên giấy A3 hoặc A4 nộp cho cơ quan BHXH 01 bản kèm theo bản điện tử cơ sở dữ liệu của danh sách và toàn bộ hồ sơ (đối với người lao động này là giấy khai sinh bản chính hoặc bản sao hoặc giấy chứng sinh bản chính hoặc bản sao của con) theo quy định.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?
- Giấy thông hành là gì? Giấy thông hành biên giới Việt Nam Lào sẽ được cấp cho những ai?