Trợ cấp thất nghiệp được giải quyết như thể nào cho cán bộ không chuyên trách của UBND phường trước ngày 01/01/2016

Trước ngày 01/01/2016, cán bộ không chuyên trách làm việc tại các UBND phường có đóng bảo hiểm (trợ cấp thất nghiệp); từ ngày 01/01/2016, áp dụng luật mới, cán bộ không chuyên trách không đóng nữa. Vậy khoản đã đóng trước đó, sẽ được giải quyết như thế nào?. mong sớm nhận được câu trả lời từ quý cơ quan. chân thành cám ơn.

Luật BHXH năm 2014 quy định người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn chỉ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc vào quỹ hưu trí, tử tuất để hưởng chế độ hưu trí và tử tuất, không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Đối với thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp trước ngày 01/01/2016 của người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn được bảo lưu để tính hưởng trợ cấp thất nghiệp khi đủ điều kiện theo quy định.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào