Hãy cho biết các thủ tục khi tham gia đóng Bảo hiểm thất nghiệp ?
- Tờ khai cá nhân của người lao động ( mẫu do Bộ Lao động,Thương binh và Xã hội ban hành).
- Danh sách người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp do người sử dụng lao động lập. Cụ thể là:
+ Khi tham gia lần đầu, người lao động lập 02 tờ khai cá nhân, người sử dụng lao động lập 02 bản danh sách người lao động tham gia BHTN ( mẫu số 02a-TBH ) nộp cho cơ quan BHXH.
- Khi đơn vị sử dụng lao động có thay đổi tăng, giảm về lao động hoặc căn cứ đóng BHTN trong tháng; hoặc đơn vị di chuyển sang tỉnh khác; thay đổi pháp nhân, chuyển quyền sở hữu; sáp nhập hoặc giải thể, phá sản theo quy định của pháp luật thì k khai, lập hồ sơ điều chỉnh, nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH trước ngày 20 hằng tháng, bao gồm:
+ Lập mẫu 02a-TBH nếu chỉ tăng lao động;
+ Lập mẫu 03a-TBH nếu giảm lao động hoặc chỉ điều chỉnh tiền lương, mức đóng BHTN;
- Các hồ sơ, giấy tờ có liên quan của người sử dụng lao động hoặc người lao động. ( Quyết định thành lập, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, hợp đồng lao động, quyết định nâng lương…)
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?