Thủ tục cấp lại thẻ Cộng tác viên trợ giúp pháp lý

Thủ tục cấp lại thẻ Cộng tác viên trợ giúp pháp lý được thực hiện như thế nào?

Theo quy định của Luật Trợ giúp pháaacute;p lý và các văn bản hướng dẫn thi hành thì thủ tục cấp lại thẻ Cộng tác viên trợ giúp pháp lý được thực hiện như sau:

Bước 1: Cộng tác viên TGPL làm đơn đề nghị cấp lại thẻ, chuẩn bị hồ sơ nộp tại Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước – Sở Tư phápHồ sơ (01 bộ) bao gồm:

1.  Đơn đề nghị cấp lại thẻ cộng tác viên

2.  Giấy cam kết của người đề nghị cấp lại thẻ về việc thẻ vị mất hoặc nộp lại thẻ đã bị hư hỏng hoặc hết thời hạn

3.  Hai ảnh mầu chân dung chụp 2x3cmBước 2: Cán bộ tiếp công dân thực hiện tiếp nhận và chuyển bộ phận chuyên môn theo  quy định.

Bước 2: Cán bộ tiếp công dân thực hiện tiếp nhận và chuyển bộ phận chuyên môn theo  quy định

Bước 3: Giám đốc Trung tâm kiểm tra danh sách và có văn bản đề nghị Giám đốc Sở Tư pháp cấp lại thẻ cộng tác viên.

Bước 4: Sở Tư pháp ra quyết định cấp lại thẻ và chuyển Trung tâm trả kết quả theo quy định (15 ngày kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp lại thẻ)

 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
302 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào