Muốn hưởng chế độ tai nạn lao động thì phải làm sao?
Điều 114 Luật Bảo hiểm xã hội quy định về thủ tục hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động gồm:
- Sổ bảo hiểm xã hội.
- Biên bản điều tra tai nạn lao động, trường bị tai nạn giao thông được xác định là tai nạn lao động thì phải có thêm Biên bản tai nạn giao thông.
- Giấy ra viên sau khi đã điều trị tai nạn lao động.
- Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.
- Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động của người sử dụng lao động.
Như vậy, trường hợp bạn không có biên bản tai nạn giao thông được thay thế bằng “bản sao Biên bản khám nghiệm hiện trường, sơ đồ hiện trường vụ tai nạn giao thông” (theo quy định tại công văn số 2874/LĐTBXH-BHXH ngày 20/8/2010 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội).
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tăng cường công tác quản lý, tổ chức các hoạt động văn hóa và lễ hội mừng Xuân Ất Tỵ 2025?
- Nhiệm kỳ của Giám đốc theo tổ chức quản trị rút gọn tại Hợp tác xã là bao lâu?
- Tra cứu kết quả thi HSG quốc gia 2024-2025 ở đâu?
- Bán pháo hoa Bộ Quốc phòng có bị phạt không?
- Kịch bản chương trình họp phụ huynh cuối học kì 1 các cấp năm 2024 - 2025?