Muốn hưởng chế độ tai nạn lao động thì phải làm sao?
Điều 114 Luật Bảo hiểm xã hội quy định về thủ tục hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động gồm:
- Sổ bảo hiểm xã hội.
- Biên bản điều tra tai nạn lao động, trường bị tai nạn giao thông được xác định là tai nạn lao động thì phải có thêm Biên bản tai nạn giao thông.
- Giấy ra viên sau khi đã điều trị tai nạn lao động.
- Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.
- Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động của người sử dụng lao động.
Như vậy, trường hợp bạn không có biên bản tai nạn giao thông được thay thế bằng “bản sao Biên bản khám nghiệm hiện trường, sơ đồ hiện trường vụ tai nạn giao thông” (theo quy định tại công văn số 2874/LĐTBXH-BHXH ngày 20/8/2010 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội).
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tải toàn bộ Phụ lục Thông tư 91/2024 chế độ báo cáo thống kê ngành Tài chính từ 1/3/2025?
- 14/2 là valentine trắng hay đen? 14 tháng 2 là ngày của con trai hay con gái?
- Xe máy điện không gương 2025 có bị phạt không? Phạt bao nhiêu tiền?
- Từ ngày 01/7/2025, chi phí thù lao cho bào chữa viên nhân dân là bao nhiêu?
- 26 tháng 1 âm lịch là ngày mấy dương 2025? Thắp hương không đúng nơi quy định vào dịp lễ hội 26 tháng 1 âm bị xử phạt bao nhiêu tiền?