Quyền trả lại hàng và yêu cầu bồi thường thiệt hại
Tại Điều 213 Luật thương mại hiện hành quy định về trách nhiệm đối với hàng hóa bán đấu giá không phù hợp với thông báo, niêm yết như sau:
Trong thời hạn khiếu nại về hàng hóa đấu giá mà pháp luật quy định: ba tháng, kể từ ngày giao hàng đối với khiếu nại về số lượng hàng hóa; sáu tháng, kể từ ngày giao hàng đối với khiếu nại về chất lượng hàng hóa, trong trường hợp hàng hóa có bảo hành thì thời hạn khiếu nại là ba tháng, kể từ ngày hết thời hạn bảo hành; chín tháng, kể từ ngày bên vi phạm phải hoàn thành nghĩa vụ theo hợp đồng hoặc trong trường hợp có bảo hành thì kể từ ngày hết hạn bảo hành đối với khiếu nại về các vi phạm khác, người mua hàng có quyền trả lại hàng hóa cho ngươi tổ chức đấu giá và yêu cầu bồi thường thiệt hại nếu hàng hóa bán đấu giá không phù hợp với thông báo, niêm yết.
Trường hợp người tổ chức đấu giá không phải là người bán hàng và nội dung thông báo, niêm yết không phù hợp là do lỗi của người bán hàng thì người tổ chức đấu giá có quyền trả lại hàng hóa và yêu cầu người bán hàng bồi thường thiệt hại.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Bảng lương của kiểm tra viên chính thuế khi tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu là bao nhiêu?
- Bảng lương mới của công chức thanh tra từ ngày 01/7/2024 khi tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng/tháng như thế nào?
- Mức phụ cấp trách nhiệm với người hướng dẫn tập sự viên chức theo mức lương cơ sở mới từ ngày 01/7/2024 là bao nhiêu?
- Bảng lương của kiểm tra viên cao cấp thuế khi tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu là bao nhiêu?
- Ngày 14 tháng 7 năm 2024 là ngày bao nhiêu âm lịch, ngày thứ mấy? Người lao động có được nghỉ hưởng nguyên lương ngày này không?