Đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ 12 tháng được hưởng trợ cấp
Tại Khoản 1 Điều 15 Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều củaLuật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp quy định điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo Điều 81 Luật Bảo hiểm xã hội thì điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp phải đóng đủ 12 tháng trở lên trong vòng 24 tháng trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật lao động hoặc chấm dứt hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức.
Trường hợp của ông Nguyễn Tiến Quân có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp tính đến tháng 7/2011 là 3 năm; tháng 8/2011 Ông nghỉ việc nhưng không làm thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp; đầu năm 2012, ông Quân đi làm cho công ty tư nhân nhưng không đóng bảo hiểm thất nghiệp và nay ông nghỉ việc tại công ty này.
Với quy định nêu trên, nếu tính đến hết tháng 12/2012 thì trong vòng 24 tháng trước khi thôi việc tại công ty tư nhân (tính từ tháng 1/2011 đến hết tháng 12/2012), thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp của ông mới có 7 tháng (tính từ tháng 1/2011 đến hết tháng 7/2011) nên chưa đủ 12 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp để đủ điều kiện giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?