Đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ 12 tháng được hưởng trợ cấp

Ông Nguyễn Tiến Quân, có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp đến tháng 7/2011 là 3 năm, tháng 8/2011 ông nghỉ việc nhưng không làm thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp. Đầu năm 2012 ông làm việc tại công ty tư nhân nhưng không đóng bảo hiểm thất nghiệp. Nay, ông Quân nghỉ việc, ông muốn được biết có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không, nếu được thì cần làm những thủ tục gì?

Tại Khoản 1 Điều 15 Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều củaLuật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp quy định điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo Điều 81 Luật Bảo hiểm xã hội thì điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp phải đóng đủ 12 tháng trở lên trong vòng 24 tháng trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật lao động hoặc chấm dứt hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức.

Trường hợp của ông Nguyễn Tiến Quân có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp tính đến tháng 7/2011 là 3 năm; tháng 8/2011 Ông nghỉ việc nhưng không làm thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp; đầu năm 2012, ông Quân đi làm cho công ty tư nhân nhưng không đóng bảo hiểm thất nghiệp và nay ông nghỉ việc tại công ty này.

Với quy định nêu trên, nếu tính đến hết tháng 12/2012 thì trong vòng 24 tháng trước khi thôi việc tại công ty tư nhân (tính từ tháng 1/2011 đến hết tháng 12/2012), thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp của ông mới có 7 tháng (tính từ tháng 1/2011 đến hết tháng 7/2011) nên chưa đủ 12 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp để đủ điều kiện giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định. 

Đóng bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp mới nhất về Đóng bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp Pháp luật
Có phải thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp vượt trên 12 năm không được tính trợ cấp và không được bảo lưu không?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp có tháng lẻ thì có được bảo lưu không?
Hỏi đáp pháp luật
Đóng bảo hiểm thất nghiệp 4 năm được hưởng mấy tháng trợ cấp?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp năm 2023 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đóng bảo hiểm thất nghiệp mấy tháng thì được hưởng trợ cấp thất nghiệp?
Hỏi đáp Pháp luật
Có được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng phải thực hiện nghĩa vụ quân sự không?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ tháng 04/2023, bảo hiểm thất nghiệp của người lao động phải đóng hàng tháng?
Hỏi đáp pháp luật
Hợp đồng làm việc theo mùa vụ có phải đóng BHTN không?
Hỏi đáp pháp luật
Đi làm và đóng BHXH được 10 tháng thì có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp?
Hỏi đáp pháp luật
Mới đóng bảo hiểm 10 tháng nghỉ việc có được nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thư Viện Pháp Luật
254 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Đóng bảo hiểm thất nghiệp

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Đóng bảo hiểm thất nghiệp

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào