14:01 | 06/09/2016
Loading...

Thủ tục xin bảo hiểm thất nghiệp

Tôi đi làm và đã đóng bảo hiểm thất nghiệp được 2 năm 5 tháng, tôi nghỉ việc của công ty ngày 7/7/2011. Nay tôi chưa có việc làm và muốn lĩnh tiền bảo hiểm thất nghiệp được không và sẽ được nhận 3 tháng hay 6 tháng? Tôi phải làm những thủ tục gì?

 Trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày mất việc làm bạn phải đăng ký thất nghiệp với Trung tâm Giới thiệu việc làm, nếu đăng ký chậm sau 7 ngày sẽ không được giải quyết quyền lợi về BHTN. Bạn đóng BHTN được 2,5 năm thì thời gian hưởng BHTN của bạn là 3 tháng. 

     Thủ tục xin bảo hiểm thất nghiệp gồm: Đơn đề nghị hưởng BHTN; bản sao hợp đồng lao động đã hết hạn hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc xác nhận của đơn vị cuối cùng trước khi thất nghiệp về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động đúng pháp luật, sổ BHXH. Lưu ý người lao động bị thất nghiệp phải nộp đủ hồ sơ hưởng BHTN trong thời gian 15 ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp.
 

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Bảo hiểm thất nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào