Chế độ thai sản trong trường hợp công ty nợ BHXH
Theo quy định của pháp luật về BHXH hiện hành thì điều kiện hưởng chế độ thai sản đối với lao động nữ sinh con là phải đóng BHXH từ đủ 6 tháng trở lên trong vòng 12 tháng trước khi sinh con và việc giải quyết chế độ thai sản đối với người lao động thuộc trách nhiệm của người sử dụng lao động (quy định trong thời hạn 3 ngày kể từ khi nộp đủ hồ sơ), sau đó hàng quý quyết toán với cơ quan BHXH.
Với quy định trên, trường hợp như nội dung bà Trang trình bày thuộc trách nhiệm của Công ty bị phá sản, còn nợ tiền BHXH, không thực hiện đúng quy định của pháp luật.
Về việc thực hiện chế độ thai sản đối với trường hợp của bà khi có đơn vị khác mua lại Công ty và thanh toán khoản nợ BHXH: Do đây là trường hợp đặc thù, phát sinh trong thực tế, vì vậy đơn vị mới cần tập hợp hồ sơ, báo cáo với cơ quan BHXH nơi quản lý tham gia BHXH để xem xét, giải quyết.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?