Cơ quan thu nhận hồ sơ, thời hạn đăng ký bảo hiểm thất nghiệp
1. Theo quy định tại Điều 36 của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP thì trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày giao kết hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người sử dụng lao động theo quy định tại Điều 3 Nghị định này nộp hồ sơ tham gia bảo hiểm thất nghiệp của mình và của người lao động cho tổ chức bảo hiểm xã hội.
2. Theo quy định tại khoản 1 Điều 35 của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP thì hồ sơ theo dõi việc đóng bảo hiểm thất nghiệp và để thực hiện bảo hiểm thất nghiệp là sổ bảo hiểm xã hội.
3. Theo quy định tại khoản 1 Điều 34 của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP và khoản 1 Điều 9 của thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH thì trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động phải trực tiếp đến trung tâm giới thiệu việc làm nơi đã làm việc trước khi bị mất việc làm, chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc để đăng ký thất nghiệp.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Học sinh được nghỉ bao nhiêu ngày Tết 2025? Học kỳ 2 năm học 2024 - 2025 bắt đầu khi nào?
- Tên gọi Hà Nội có từ khi nào? Phía Bắc Thủ đô Hà Nội tiếp giáp với tỉnh thành nào?
- Còn bao nhiêu ngày thứ 2 nữa đến Tết 2025? Đếm ngược ngày Tết Âm lịch 2025?
- Trường công lập được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất có được phép chuyển sang thuê đất thu tiền hằng năm để kinh doanh không?
- Từ 1/1/2025, tài liệu ôn luyện kiểm tra phục hồi điểm GPLX được đăng tải trên đâu?