Về hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động
Khoản 2 Điều 114 Luật BHXH quy định hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động trong trường hợp bị tai nạn giao thông được xác định là tai nạn lao động là: Trường hợp bị tai nạn giao thông được xác định là tai nạn lao động thì phải có thêm bản sao Biên bản tai nạn giao thông.
Tại Điểm 6 Công văn số 5691/BHXH-CSXH ngày 20/12/2010 của BHXH Việt Nam quy định về thủ tục hồ sơ hưởng trợ cấp tai nạn lao động đối với trường hợp bị tai nạn giao thông được coi là tai nạn lao động: Trong trường hợp không có Biên bản tai nạn giao thông (quy định tại khoản 2 Điều 114 Luật BHXH) thì được thay thế bằng “bản sao Biên bản khám nghiệm hiện trường, sơ đồ hiện trường vụ tai nạn giao thông”
Theo quy định nêu trên, thì "Biên bản giải quyết vụ tai nạn giao thông" là không đúng quy định và không thể thay thế các loại hồ sơ theo quy định.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?