Về hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động
Khoản 2 Điều 114 Luật BHXH quy định hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động trong trường hợp bị tai nạn giao thông được xác định là tai nạn lao động là: Trường hợp bị tai nạn giao thông được xác định là tai nạn lao động thì phải có thêm bản sao Biên bản tai nạn giao thông.
Tại Điểm 6 Công văn số 5691/BHXH-CSXH ngày 20/12/2010 của BHXH Việt Nam quy định về thủ tục hồ sơ hưởng trợ cấp tai nạn lao động đối với trường hợp bị tai nạn giao thông được coi là tai nạn lao động: Trong trường hợp không có Biên bản tai nạn giao thông (quy định tại khoản 2 Điều 114 Luật BHXH) thì được thay thế bằng “bản sao Biên bản khám nghiệm hiện trường, sơ đồ hiện trường vụ tai nạn giao thông”
Theo quy định nêu trên, thì "Biên bản giải quyết vụ tai nạn giao thông" là không đúng quy định và không thể thay thế các loại hồ sơ theo quy định.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tải toàn bộ Phụ lục Thông tư 91/2024 chế độ báo cáo thống kê ngành Tài chính từ 1/3/2025?
- 14/2 là valentine trắng hay đen? 14 tháng 2 là ngày của con trai hay con gái?
- Xe máy điện không gương 2025 có bị phạt không? Phạt bao nhiêu tiền?
- Từ ngày 01/7/2025, chi phí thù lao cho bào chữa viên nhân dân là bao nhiêu?
- 26 tháng 1 âm lịch là ngày mấy dương 2025? Thắp hương không đúng nơi quy định vào dịp lễ hội 26 tháng 1 âm bị xử phạt bao nhiêu tiền?