10:56 | 08/09/2016
Loading...

Về chế độ nghỉ ốm đau .

Nhân viên công ty tôi nghỉ việc riêng không lương trong tháng 7/2012 , trong tháng này tạm giảm không đóng Bảo hiểm (T.7/2012)do không đủ ngày làm việc theo qui định . Đến tháng 8/2012 họ đi làm lại tiếp tục đóng bảo hiểm đầy đủ (T.8/2012)trong tháng này con họ bị ốm mẹ có giấy Bác sĩ chứng nhận nghỉ BHXH (7 ngày) thì họ có được hưởng chế độ nghỉ ốm đau theo qui định không .

Điều 11 Luật BHXH qui định mức tiền lương, tiền công đóng Bảo hiểm xã hội làm cơ sở tính hưởng chế độ ốm đau là mức tiền lương, tiền công đóng bảo hiểm xã hội của tháng liền kề trước khi nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau. Căn cứ qui định trên đơn vị bạn xem xét, giải quyết cho người lao động./.

 

Thư Viện Pháp Luật

TRA CỨU HỎI ĐÁP
Hỏi đáp mới nhất về
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào